Saturday, 2024-04-20, 5:48 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Câu lạc bộ bí mật cho các nhà thám hiểm (Câu lạc bộ bí mật cho các nhà thám hiểm)
Câu lạc bộ bí mật cho các nhà thám hiểm
NguyenHoangDate: Tuesday, 2015-12-01, 1:50 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline

Câu lạc bộ The Explorers nằm ở phố 70, Manhattan, gần công viên trung tâm của New York, Mỹ. Mặt tiền theo phong cách Jacobean giúp du khách dễ nhận ra tòa nhà này.

Trụ sở của câu lạc bộ từng là nhà của Stephen C. Clark, người thừa kế tập đoàn máy khâu Singer và cũng là nhà sáng lập tòa nhà vinh danh các cầu thủ bóng chày. Sau đó, nhà văn Lowell Thomas mua lại ngôi nhà và tặng cho câu lạc bộ.

Phòng khách phía trước được trang trí với đồ nội thất châu Âu từ thế kỷ 15-16. Chiếc bàn trà này được làm từ ván gỗ trên tàu khảo sát và nghiên cứu USC&GS Explorer, một trong số ít những con tàu còn lại sau trận Trân Châu Cảng năm 1941.

Chiếc ghế này thuộc về Hiếu Khác Mẫn (vợ Hoàng đế Phổ Nghi), hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến ở Trung Quốc.

Câu lạc bộ lưu giữ nhiều hiện vật từ chuyến thám hiểm tới Bắc Cực năm 1909 của Robert Peary, trong đó có đôi găng tay hở ngón làm từ da hải cẩu của Matthew Henson, thuyền phó của Peary và cũng là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được gia nhập The Explorers vào năm 1937. Đây là sữa đóng chai được sử dụng trong chuyến đi.

Nhà thám hiểm người Na Uy, Thor Heyerdahl, đã sử dụng quả địa cầu này để lên kế hoạch cho chuyến thám hiểm trên bè gỗ từ Peru tới Polynesia. Heyerdahl đã nhận được 125.000 USD ủng hộ từ các thành viên trong câu lạc bộ.

Heyerdahl muốn chứng minh thổ dân có thể đi qua Thái Bình Dương trước khi người châu Âu xuất hiện và đã định cư ở các đảo thuộc Polynesia. Đội của ông đã cập bến sau chuyến đi dài 101 ngày, qua quãng đường hơn 6.900 km. Đây là một tờ trong cuốn nhật ký của Heyerdahl vào ngày họ tìm thấy đất liền.

Đây là một trong hai phòng tổ chức sự kiện chính, trước kia là thư viện của Clarke. Trần nhà được lấy từ một tu viện ở Italy.

Adolphus W. Greely là chủ tịch đầu tiên của The Explorers. Bức tranh mô tả chuyến đi năm 1881 của Greely tới Bắc Cực, trong đó con thuyền bị mắc kẹt nhiều năm do băng tuyết (18 trong số 24 thành viên của đoàn đã chết trước khi họ được giải cứu vào năm 1884). Có tin đồn rằng việc một số thành viên buộc phải ăn thịt người chết đã ám ảnh Greely.

Con gấu Bắc Cực nhồi bông này là một hiện vật hút khách, quà của Rudolph Valentino, người đã hạ con vật ở biển Chukchi năm 1969.

Phần hiên bên ngoài phòng tổ chức sự kiện chính có thiết kế mở tuyệt đẹp. Hàng lan can này được nhập từ một tu viện thế kỷ 15 của Pháp ở rặng Pyrenees.

Độ tuổi trung bình của hơn 3.000 thành viên là 65. Không phải tất cả đều là nhà khoa học, leo núi hay phi hành gia, nhiều thành viên chỉ đơn giản là những người mê du lịch giàu có.

Phòng Clark là phòng họp chính của câu lạc bộ. Để được chấp nhận vào The Explorers, bạn phải có các công trình nghiên cứu khoa học hoặc được một thành viên giới thiệu.

Những lá cờ này rất quan trọng trong truyền thống của câu lạc bộ. Các thành viên sẽ đem theo cờ trong chuyến đi, sau khi đã đăng ký mục tiêu và đích đến. Lá cờ bên trái là bản nháp đầu tiên, bên phải là bản nháp thứ 2, được Roy Chapman Andrews (nguyên mẫu của Indiana Jones) đem theo trong chuyến đi ngang sa mạc Gobi năm 1925.

Các nhà thám hiểm trên thế giới đã đem theo lá cờ này lên đỉnh Everest, Bắc Cực, Nam Cực và thậm chí là mặt trăng. The Explorers có mối quan hệ thân thiết với NASA. Neil Armstrong và Buzz Aldrin đã đem theo cờ cỡ nhỏ của câu lạc bộ lên mặt trăng. Lá cờ cũng xuất hiện trong nhiều nhiệm vụ của Apollo.

Lá cờ này đã trải qua 19 chuyến thám hiểm, tới điểm cao nhất của thế giới (Everest) và điểm thấp nhất (Challenger Deep).

Các di vật của những chuyến thám hiểm trong quá khứ được bày khắp tòa nhà. Robert Peary và Matthew Henson đã kéo xe trượt khổng lồ này trong chuyến thám hiểm Bắc Cực.

The Explorers lưu toàn bộ hồ sơ của mỗi thành viên và các chuyến thám hiểm của từng lá cờ. Đây là hồ sơ của Carl Akeley, ông tổ của ngành nhồi bông hiện đại.

Đây là đơn đăng ký gia nhập của cố Tổng thống Teddy Roosevelt.

Kho lưu trữ của câu lạc bộ có một lượng lớn ảnh chụp các chuyến thám hiểm. Trong ảnh, cố Tổng thống Teddy Roosevelt và con trai ông, Kermit (cũng là thành viên câu lạc bộ), đang tham gia một chuyến đi săn ở châu Phi. Hiện nay, câu lạc bộ có xu hướng chuyển sang ủng hộ các hoạt động vì môi trường hoặc bảo tồn động vật.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Câu lạc bộ bí mật cho các nhà thám hiểm (Câu lạc bộ bí mật cho các nhà thám hiểm)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: