Friday, 2024-04-19, 2:27 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Toàn cảnh tháng Ramadan trên thế giới (Toàn cảnh tháng Ramadan trên thế giới)
Toàn cảnh tháng Ramadan trên thế giới
NguyenHoangDate: Wednesday, 2015-07-08, 6:52 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Năm 2015, tháng Ramadan bắt đầu từ 18/6 đến 17/7 và được các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới thực hiện một cách nghiêm túc cùng thái độ tôn kính, trang nghiêm.

Khám phá tháng Ramadan trên khắp thế giới
Ramadan (có nơi gọi là Ramadhan) là tên gọi của tháng thứ 9 theo lịch Ả Rập. Trên ảnh là cảnh người dân ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức tháng nhịn ăn của mình.

Theo dương lịch, tháng này thay đổi theo từng năm. Năm 2015, tháng Ramadan bắt đầu từ 18/6 đến 17/7. Trong ảnh là cảnh người dân ở Surabaya, Indonesia thực hiện các nghi lễ nhân dịp này.

Nhiều người thường dịch nghĩa thời điểm này là "tháng nhịn ăn" hay "tháng ăn chay". Tuy nhiên cả hai cách trên đều không đúng, vì các tín đồ không nhịn ăn, cũng không ăn chay hoàn toàn. Do đó, cách chính xác nhất là gọi đúng tên của nó - Ramadan. (Ảnh được chụp tại Bắc Kinh, Trung Quốc).

Trong tháng lễ, tín đồ đạo Hồi trên khắp thế giới đều thực hiện nghiêm túc yêu cầu: không ăn, uống, hút thuốc... và thậm chí kiêng quan hệ tình dục, nhưng tất cả chỉ dừng lại vào ban ngày. (Ảnh trên được chụp tại London, Anh.)

Thời điểm diễn ra nghi lễ nhịn ăn được bắt đầu từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn. Chiều đến, mọi người sẽ ăn uống bình thường. (Ảnh chụp tại Jerusalem).

Tuy nhiên, nghi lễ này cũng không hề khắt khe như nhiều du khách vẫn phàn nàn. Trong luật của nó cũng nói rõ ràng: việc nhịn ăn cả một ngày dài sẽ không áp dụng đối với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, những người đang ốm và người nước ngoài tới du lịch. (Ảnh chụp ở Hyderabad, Ấn Độ).

Ý nghĩa của tháng Ramadan được giải thích rằng: nhịn ăn uống là để có sự thông cảm với những người nghèo đói. (Ảnh chụp tại Jalalabad, Afghanistan).

Ý nghĩa thứ hai là nhằm tôi luyện cho con người có ý chí vững vàng, biết kiềm chế bản thân trước những cám dỗ vật chất, thanh lọc cơ thể trở nên tinh khiết và tẩy trần. (Ảnh chụp tại Malaysia).

Vào các bữa ăn cuối ngày, khi mặt trời đã lặn, các món ăn được người dân bày biện thịnh soạn. Đây là thời điểm mà những người nghèo khổ được ăn đồ miễn phí một cách no nê, ngon lành. (Ảnh chụp ở Dhaka, Bangladesh).

Đây cũng là dịp để gia đình đoàn tụ, mở những bữa tiệc lớn và cùng nhau ăn uống, trò chuyện. (Ảnh chụp ở Manila, Philippines).

Ngoài việc nhịn ăn, mọi tín đồ còn được khuyến khích dành thời gian trong ngày để đọc kinh Koran. (Ảnh chụp tại Potočari, Bosnia).

Tại một số nước người dân theo đạo Hồi, không nhịn ăn trong tháng Ramadan hoặc có hành vi coi thường những người tuân thủ nghi lễ sẽ bị coi là phạm tội. Ở Algeria, trong tháng 10/2008 tòa án Biskra đã kết án tù và phạt nặng 6 người vì tội này. (Ảnh chụp tại Ventimiglia, Italy.)
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Toàn cảnh tháng Ramadan trên thế giới (Toàn cảnh tháng Ramadan trên thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: