Friday, 2024-03-29, 8:40 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Ảnh sư tử nằm nghỉ đoạt giải thưởng quốc tế (Ảnh sư tử nằm nghỉ đoạt giải thưởng quốc tế)
Ảnh sư tử nằm nghỉ đoạt giải thưởng quốc tế
NguyenHoangDate: Monday, 2014-11-03, 8:01 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Với bức ảnh chụp cảnh sư tử nghỉ ngơi trên một mỏm đá ở Serengeti, Nick Nichols (Mỹ) đã đoạt giải cao nhất giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã (WPY) 2014.
Nick Nichols cho biết ông đã theo dấu những con sử tử trong 6 tháng trước khi bấm máy chụp bức ảnh tuyệt đẹp này.
Bức ảnh bao quát khắp đường chân trời và khung trời châu Phi đầy ấn tượng ở phía xa. Cảm giác về chiều sâu bức ảnh còn được tăng thêm khi Nichols dùng hồng ngoại để làm giảm sương mù.

Ảnh sư tử nằm nghỉ của Nick Nichols
Giám khảo Magdalena Herrera - chịu trách nhiệm hình ảnh của tạp chí GEO Pháp và là cựu biên tập viên ảnh tạp chí National Geographic Pháp, cho biết bức ảnh "có tất cả các yếu tố của một tấm ảnh hoàn hảo".
"Bức ảnh nói lên hành vi, kỹ thuật chụp ảnh ngày hôm nay, và cho bạn thấy mối quan hệ giữa động vật với môi trường", bà nói với BBC News ngày 22/10. "Bức ảnh không chỉ là một bức chân dung, mà có cả một câu chuyện ở bên trong. Ngoài ra, màu đen trắng đã đem đến cảm giác phóng sự cho bức ảnh".
"Câu chuyện" mà bà đề cập là chuyện về những con sư tử cái ở Công viên Quốc gia Serengeti, Tanzania. Chúng đang nằm ngủ cùng bầy sư tử con trong buổi chiều muộn sau khi vừa đánh đuổi một cặp sư tử đực tò mò. Nichols chụp lại bức ảnh này từ trên mui xe.
BBC cho biết ba con sư tử cái trong bầy đã bị giết chết vài tháng sau đó khi bầy sư tử đi lạc vào một vùng đất nằm bên ngoài công viên.
Dưới đây là những bức ảnh đoạt giải ở các hạng mục khác:

Carlos Perez Naval (Tây Ban Nha) đoạt giải Nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã trẻ của năm khi mới 8 tuổi. Bức ảnh chụp một con bọ cạp vàng phơi mình trong ánh nắng cuối ngày này cho thấy cậu bé có khả năng kỹ thuật hơn hẳn nhiều người lớn

Ảnh đoạt giải Môi trường Trái đất của nhiếp ảnh gia Francisco Negroni (Chile). Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sét lóe lên quanh đám bụi núi lửa đang phun trào tại quần thể núi lửa Puyehue-Cordón Caulle

Ảnh chụp khoảnh khắc “yêu đương” của một cặp ếch đoạt giải ở hạng mục 15-17 tuổi của Anton Lilja (Thụy Điển)

Alex Badyaev đến từ nước Mỹ chiến thắng ở hạng mục Động vật hữu nhũ, với ảnh chụp một chú chuột chân trắng Bắc Mỹ đứng trên đầu một cây nấm ở tây Montana

Will Jenkins (Vương quốc Anh) chiến thắng ở hạng mục 11-14 tuổi với bức ảnh một chú kỳ nhông gần hồ hơi của một khách sạn ở Costa Rica

Roger Dowdeswell giành giải thưởng ảnh kỹ thuật số
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Ảnh sư tử nằm nghỉ đoạt giải thưởng quốc tế (Ảnh sư tử nằm nghỉ đoạt giải thưởng quốc tế)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: