Friday, 2024-03-29, 3:02 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Cảnh tượng bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy (Cảnh tượng bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy)
Cảnh tượng bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy
NguyenHoangDate: Sunday, 2019-06-09, 5:13 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Ngọn lửa gây hư hại phần mái nhà thờ, nhưng gian chính và cấu trúc khung nhà thờ không bị thiệt hại nhiều.

Truyền thông Pháp ngày 16/4 công bố những hình ảnh đầu tiên bên trong nhà thờ Đức Bà Paris, công trình tôn giáo lịch sử nổi tiếng bị phá hủy một phần trong vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tối 15/4. Ngọn lửa gần như thiêu rụi mái vòm của nhà thờ Đức Bà Paris, làm đổ sập tháp nhọn. Trong ảnh, lửa vẫn cháy âm ỉ phía trên mái vòm cao hàng chục mét của nhà thờ.

Sau nhiều giờ phun nước dập lửa trên mái vòm, lính cứu hỏa khống chế được đám cháy lúc 0h ngày 16/4 và bắt đầu tiến được vào bên trong nhà thờ. Gian chính điện nhà thờ Đức Bà Paris không bị thiệt hại nhiều trong đám cháy, dù hứng chịu nhiều mảnh vỡ từ trên mái vòm rơi xuống.

Lính cứu hỏa đứng ở gian chính của nhà thờ. Giới chức Paris cho biết cấu trúc khung chính của nhà thờ không bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn.

Lính cứu hỏa đưa vòi nước chữa cháy vào trong nhà thờ để dập tắt đám cháy còn âm ỉ và giảm nhiệt cho các cấu trúc bên trong công trình.

Cảnh sát cho biết nhiều bức tượng, đồ vật có giá trị lịch sử, văn hóa vô giá đã được di chuyển kịp thời ra bên ngoài nhà thờ trước và trong khi đám cháy xảy ra.

Trước đó, ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây hư hại phần mái nhà thờ. Hỏa hoạn xảy ra khi công trình kiến trúc 850 năm tuổi này đang trong quá trình tu sửa.

Lửa và khói bốc lên từ Nhà thờ Đức Bà Paris ngày 15/4. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do sơ suất trong quá trình trùng tu nhà thờ. Sở cứu hỏa Paris không dùng máy bay, trực thăng để dập lửa vì cho rằng khối nước khổng lồ ập xuống từ phía trên có thể khiến công trình lịch sử này sụp đổ.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Cảnh tượng bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy (Cảnh tượng bên trong nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: