Friday, 2024-03-29, 10:00 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính NAG (Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính NAG)
Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính NAG
NguyenHoangDate: Thursday, 2018-05-10, 2:00 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Đến Trùng Khánh (Cao Bằng) mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng cuối Thu khi những cánh đồng lúa nếp chín vàng thơm ngát, phong cảnh nơi đây trở nên rực rỡ nhất. Ảnh của NAG Huyền Vũ.

Huyện Trùng Khánh nằm ở phía Đông, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 60km. Nơi đây, thiên nhiên, phong cảnh vô cùng hùng vĩ.

Trùng Khánh có thác Bản Giốc - thác nước đẹp nhất Đông Nam Á. Thác Bản Giốc nằm trên con sông Quây Sơn, bắt nguồn từ các khe suối tại huyện Tĩnh Tây, thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sông chảy về phía Nam, đến xã Ngọc Côn, huyện Trùng Khánh thì vào địa phận Việt Nam.

Trên đường chảy vào Việt Nam, Quây Sơn xuyên qua những dãy núi đá vôi và cánh đồng lúa, làng mạc tạo nên phong cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Trùng Khánh cũng là vùng đất cổ xưa với những địa danh đã đi vào thơ ca, lịch sử như thị trấn Cô Sầu (nay là thị trấn Trùng Khánh), chợ Bản Rạ, chợ Thông Huề....

Trùng Khánh là địa bàn sinh sống chủ yếu của người Tày, có những nét giao thoa với văn hóa của người Hoa từ Trung Quốc.

Dưới chân núi, những thung lũng vàng rực lúa chín xen lẫn màu xanh nâu của vườn cây hạt dẻ đang mùa thu hoạch càng làm cho Trùng Khánh thêm phần hấp dẫn.

Đến Trùng Khánh, du khách sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng bình dị nhưng đẹp đến lạ thường.

Trong nắng vàng, đàn trâu no tròn rủ nhau tắm mát dưới dòng nước.

Thấp thoáng trên sông bóng ai buông lưới, quăng chài.

Mênh mang sông nước bình yên đến lạ kỳ.

Mương dẫn nước từ dòng Quây Sơn về những cánh đồng xã Ngọc Côn, Ngọc Khê, Phong Nậm.

Bóng mẹ già liêu xiêu bên cọn nước trên con đường vào làng Pác Thay - Ngọc Khê - Trùng Khánh.

Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây vẻ đẹp non nước hữu tình.

Núi non trùng điệp, lãng đãng trong màn sương mờ kỳ ảo.

Hãy thức dậy thật sớm để đón ánh bình minh và ngắm nhìn bức tranh sơn thủy dần hiện lên.

Những con đường uốn lượn qua những bản làng, giữa màu xanh của núi rừng.

Cô sơn nữ gánh lúa về trong một vụ mùa bội thu.

Khí hậu ở Trùng Khánh khá lạnh về mùa Đông nhưng rất mát về mùa Hè. Vùng đất này rất phù hợp với trồng lúa nếp và nổi tiếng với giống lúa nếp bản địa Pì Pất.

Dù chỉ một lần đến Trùng Khánh chắc chắn du khách sẽ mong ước được trở lại nơi này - vùng đất cổ xưa đẹp như một huyền thoại.

Tác giả Huyền Vũ trong hành trình khám phá vẻ đẹp của vùng đất Trùng Khánh qua góc nhìn của ống kính. Chị là một NAG không chuyên nhưng được biết đến với rất nhiều tác phẩm đẹp về thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính NAG (Non nước Cao Bằng đẹp như tranh qua ống kính NAG)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: