Friday, 2024-04-19, 1:22 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » New York đẹp như thiên đường trong cơn bão tuyết lịch sử (New York đẹp như thiên đường trong cơn bão tuyết lịch sử)
New York đẹp như thiên đường trong cơn bão tuyết lịch sử
NguyenHoangDate: Tuesday, 2016-04-05, 9:54 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Nữ nhiếp ảnh gia Vivienne Gucwa đã chụp lại những khoảnh khắc rất tình của New York trong trận bão tuyết lịch sử.
Bờ Đông nước Mỹ vừa trải qua một cơn bão tuyết lịch sử, khiến nhiều khu vực chìm trong tuyết trắng và phải báo động khẩn cấp trên 13 bang. Lạnh lẽo là thế, kinh khủng là thế, chẳng một ai dám ra đường, thế nhưng với tâm hồn nghệ sỹ, các nhiếp ảnh gia chẳng thể ở yên trong nhà theo khuyến cáo, để rồi phải bỏ lỡ dịp chụp được những bức hình đẹp đến nao người.
Tuyết phủ, người dân không một ai muốn mạo hiểm tính mạng mà ra đường, thành phố New York náo nhiệt là thế bỗng dưng trở nên vắng lặng lạ thường. Nhân cái dịp này, nữ nhiếp ảnh gia Vivienne Gucwa đã thực hiện bộ ảnh về một New York rất đỗi tĩnh lặng trong cơn bão tuyết tới bời. Bộ ảnh là một trong số các tác phẩm thuộc dự án "NY through the lens" mà nữ nhiếp ảnh gia kiêm nhà văn đang theo đuổi.
"Tôi bị ám ảnh bởi cảm giác mất mát xen lẫn chút khát khao khi dạo quanh thành phố New YorkYork: một sự gắn kết dài lâu với một nơi chốn chẳng biết gọi nó là gì, thế nhưng lại có cảm giác thật thân thuộc như là nhà mình vậy. Tôi cứ mải miết đi tìm cái sự hoài cổ trong lúc quẩn quanh khám phá sự thay đổi chuyển mình của thành phố New York thân yêu thông qua những bức ảnh và cả từng câu chữ của mình."

"Khi tôi sống tại Manhattan trong những năm 1970, điều tuyệt nhất ở những trận mưa tuyết như thế này là sự tĩnh lặng.", Susan F.Bragg, một người dùng Facebook tóc đã điểm bạc chia sẻ.

"Đây quả thực là mùa đông thần tiên cho tất cả người dân New YorkYork. Hy vọng đây sẽ là đợt đầu tiên và cũng là đợt bão tuyết cuối cùng của mùa này".

Tuyết thổi trắng cả một góc đường của thành phố không ngủ.

Tuyết dày đến nỗi ngập quá nửa bánh xe đạp. Đợt bão tuyết lần này được coi là mạnh nhất trong nhiều năm qua.

Có thể những khoảnh khắc này thần tiên và tình là thế, nhưng sự thật là cái tình này đã khiến 11 bang trên khắp quốc gia phải báo động khẩn cập.

Công viên Central Park nổi tiếng trong ngày tuyết phủ.

Dân New York vốn nổi tiếng có nhịp sống vô cùng nhộn nhịp, đây có lẽ chính là dịp hiếm hoi để họ chững lại và cảm nhận cái đẹp từ thành phố vội vàng này.

Không phải lúc nào đường phố New York cũng vắng lặng như thế này.

Tuyết tinh khôi ở khắp mọi nơi khiến sự vật nào cũng trở nên cô quạnh hơn nhiều.

Người bán hotdog dạo kia xứng đáng được trao huy chương dũng cảm. Không phải ai cũng dám mưu sinh giữa trời tuyết kinh khủng thế này. Nhưng anh thì khác.

Các tác phẩm của Vivienne thường mang chút gì đó dư vị của sự cô liêu và nỗi nhớ nhà da diết.

Sau khi xem xong những tấm ảnh này, nhiều người lại muốn tới New York một lần.

New York không chỉ đẹp bởi rừng nhà chọc trời nơi hiện thực hoá giấc mơ nhưn những gì mà Alicia Keys từng hát. New York còn đẹp ở sự tinh khôi sương tuyết thế này.

Màu tinh khôi của tuyết, màu lơ mơ của những cột đèn đường, không gian dường như lắng xuống, nhường chỗ cho những ưu tư của Vivienne gửi gắm qua từng bức ảnh.

Có lẽ vì cũng là dân viết lách nên ảnh của cô có cái gì đó như một lời tự sự.

Vivienne hiện đang theo đuổi dự án có tên "NY through the lens" (NY qua ống kính), tập hợp những khoảng khắc rất New York khi cô lang thang quanh thành phố.

Người ta bình luận rất tích cực về các tấm hình, và gần như chẳng có một lời chê nào dành cho cô nhiếp ảnh gia lắm tâm tư.

Vivienne chia sẻ rằng cô bị ám ảnh bởi cảm giác mất mát khi chứng kiến từng góc phố New York thay đổi theo thời gian bởi sự hiện đại hoá.

New York đối với cô là một chốn không tên. Vừa có cảm giác lạc lõng lại mang tính thân thuộc như mái nhà.

Nào ai nghĩ đây là một trận bão tuyết đáng sợ? Tất cả những gì người ta thấy chỉ là một New York trong trời đông mà thôi.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » New York đẹp như thiên đường trong cơn bão tuyết lịch sử (New York đẹp như thiên đường trong cơn bão tuyết lịch sử)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: