Thursday, 2024-03-28, 7:53 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Tê giác liều mình với voi để bảo vệ con (Tê giác liều mình với voi để bảo vệ con)
Tê giác liều mình với voi để bảo vệ con
NguyenHoangDate: Monday, 2014-09-29, 9:23 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Để bảo vệ con, tê giác mẹ không ngần ngại đối đầu trước con voi có kích thước lớn hơn, tuy nhiên nó đã bị thương nặng và chết vài ngày sau đó.


Trận chiến được ghi lại trong một công viên hoang dã ở Nam Phi, khi con voi lớn bất ngờ xuất hiện tại khu vực dạo chơi của hai mẹ con tê giác.

Để bảo vệ con, tê giác mẹ quyết định tiến tới phía trước, sẵn sàng đối đầu với kẻ tấn công. Trong khi đó, tê giác con hoảng sợ trốn sau những bụi cây.

Trong ảnh, con voi một ngà nhanh chóng chiếm thế chủ động, húc ngã tê giác, mở màn cho trận đấu mà nó dường như có ưu thế.

Đứng trước đối thủ có kích thước lớn hơn, tê giác nhanh chóng bị dồn vào thế bị động. Con voi dùng vòi và sức mạnh đẩy đối phương ngã dúi dụi dưới mặt đất.

Nhiếp ảnh gia Loius Kok, người ghi lại những hình ảnh này cùng vợ, cho rằng sự hung dữ hơn bình thường của con voi có thể xuất hiện do ảnh hưởng của tình trạng rối loạn hoặc tăng đột biến hormone sinh sản.

Trận chiến kết thúc khi tê giác mẹ bị thương và nằm bất động trên mặt cỏ.

Tê giác con chạy về phía tê giác mẹ, sau khi con mẹ thất bại trong cuộc chiến. Những vết thương nặng khiến tê giác mẹ kiệt sức và chết vài ngày sau đó.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Tê giác liều mình với voi để bảo vệ con (Tê giác liều mình với voi để bảo vệ con)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: