Friday, 2024-03-29, 1:40 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Cận cảnh loài mèo rừng dễ thương nhất thế giới (Cận cảnh loài mèo rừng dễ thương nhất thế giới)
Cận cảnh loài mèo rừng dễ thương nhất thế giới
NguyenHoangDate: Saturday, 2018-12-29, 5:52 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Không nhiều người biết tới loài mèo rừng này vì họ thường hay nhầm lẫn giữa chúng với loài báo hoa.
Loài mèo này được con người đặt tên là mèo đốm Margay, một loài mèo bản địa ở Trung và Nam Mỹ. Khác với báo, chúng lại sống ở những khu rừng nhiệt đới hẻo lánh. Mặc dù trước đây chúng gần như nằm trong sách đỏ, nhưng hiện nay các nhà chức trách chỉ xếp chúng vào loại "đang bị đe dọa".

Loài mèo đốm này thường đi kiếm ăn về đêm và thường sống đơn độc.
Về bề ngoài thì mèo đốm Margay rất giống loài gấm (Leopardus pardalis) to lớn hơn, nhưng có đầu ngắn hơn một chút, đôi mắt lớn hơn, còn đuôi và chân thì dài hơn. Nó nặng từ 2,6 – 4kg, với chiều dài cơ thể từ 48 – 79 cm, và chiều dài đuôi từ 33 – 51 cm.Không giống như hầu hết các con mèo khác, mèo cái chỉ có hai núm vú. Lông màu nâu, điểm nhiều hàng đốm màu nâu sẫm hoặc đen và các sọc dọc. Phần bụng nhạt màu hơn, dao động từ màu vàng da bò đến trắng, và đuôi có nhiều dải sẫm màu với chỏm đuôi màu đen. Phần sau của tai màu đen với những đốm trắng tròn ở trung tâm.
Một điểm đặc biệt khác nữa của loài mèo này là nó có thể bắt chước giọng của khỉ để dụ chúng xuống đất, lừa chúng đến chỗ mai phục. Lúc đó, mèo đốm Margay phát ra những âm thanh giống như tiếng khóc của khỉ sơ sinh. Những tiếng kêu đó thu hút sự chú ý của những con khỉ, khiến chúng tò mò, leo xuống và rơi vào bẫy của mèo đốm Margay.
Loài mèo đốm này thường đi kiếm ăn về đêm và thường sống đơn độc không theo đàn. Và quan trọng hơn cả là chúng có vẻ ngoài rất dễ thương!









 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Cận cảnh loài mèo rừng dễ thương nhất thế giới (Cận cảnh loài mèo rừng dễ thương nhất thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: