Friday, 2024-04-19, 3:45 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Những hiện tượng lạ của mặt trời xảy ra như phép màu (Những hiện tượng lạ của mặt trời xảy ra như phép màu)
Những hiện tượng lạ của mặt trời xảy ra như phép màu
NguyenHoangDate: Thursday, 2017-04-13, 1:26 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Đôi lúc nhìn lên trên bầu trời, bạn sẽ bắt gặp những hiện tượng kỳ ảo mà cứ ngỡ như có phép màu đang xảy ra.

Hào quang mặt trời được hình thành do khúc xạ ánh sáng gần giống như hiện tượng cầu vồng. Khi ánh sáng mặt trời truyền qua khí quyển gặp hơi nước, ánh sáng tạo thành các vầng hào quang quanh mặt trời.

Một vầng hào quang vô cùng phức tạp từng xảy ra ở Nga.

Mặt trời ảo (sun dog) là hiện tượng hai, ba hay nhiều "mặt trời" xuất hiện cùng lúc, chỉ có 1 mặt trời thật còn lại là hư ảo được gọi mặt trời ảo. Mặt trời thật sáng hơn các mặt trời ảo. Hiện tượng thiên văn này tuy hiếm nhưng không thần bí vì đều là những hiện tượng quang học bình thường, diễn ra lúc Mặt trời đến gần chân trời.

Cột sáng: Ánh sáng mặt trời chiếu thẳng đứng như ánh đèn pin. Hiện tượng này xuất hiện khi ánh sáng mặt trời phản chiếu từ các hạt nhỏ nhất của băng trong không khí trông giống như tấm băng hình lục giác hoặc hình que.

Hiện tượng bóng ma Broken: Đây chính là một hiện tượng quang học trong khí quyển. Ánh mặt trời từ phía sau một người chiếu bóng của họ lên mây hoặc đám sương phía trước, cộng thêm với ở đó đồng thời xuất hiện cầu vồng làm người ta cảm giác quanh cái bóng có ánh hào quang. Hiện tượng này thường xảy ra ở các ngọn núi nhiều sương.

Bắc cực quang: Người dân sống ở vùng vĩ độ cao có thể chứng kiến hiện tượng cực quang, với đặc trưng là ánh sáng nhiều màu sắc xuất hiện trên bầu trời đêm. Ánh sáng của cực quang được sinh ra từ quá trình tương tác giữa các hạt năng lượng Mặt Trời và tầng khí quyển Trái Đất.

Ánh flash màu xanh: xuất hiện với những tia sáng đầu tiên của bình minh hay ánh sáng cuối cùng của hoàng hôn. Hiện tượng này có thể gây nguy hiểm cho mắt, xảy ra khi hội tụ đủ các điều kiện: một chân trời mở, không khí và thời tiết quang đãng.

Cầu vồng lửa xuất hiện trên nền trời với nhiều màu sắc nổi bật. Theo Mother Nature Network, hiện tượng quang học này hình thành từ sự khúc xạ của ánh sáng Mặt Trời, đôi khi là Mặt Trăng, qua các tinh thể băng đá lơ lửng trong không khí. Mặt Trời khi đó phải ở vị trí rất cao, khoảng 58 độ so với đường chân trời hoặc cao hơn. Bức ảnh trên được chụp trên bầu trời Washington, Mỹ vào năm 2006.

Nhật thực là một trong số những màn trình diễn đẹp nhất của tự nhiên. Nó diễn ra khi Trái Đất , mặt trăng và mặt trời thẳng hàng trên 1 mặt phẳng và mặt trăng đi vào giữa trái đất và mặt trời, che phủ 1 phần hay toàn bộ ngôi sao gần nhất của chúng ta.

Nhật thực chiếu qua các tán cây và tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp mắt. Bức ảnh này được chụp ở Madrid, Tây Ban Nha khi có nhật thực vào ngày 3/10/2015.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Những hiện tượng lạ của mặt trời xảy ra như phép màu (Những hiện tượng lạ của mặt trời xảy ra như phép màu)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: