Friday, 2024-03-29, 5:29 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » 10 loài khủng long kỳ dị, khó tưởng tượng (10 loài khủng long kỳ dị, khó tưởng tượng)
10 loài khủng long kỳ dị, khó tưởng tượng
NguyenHoangDate: Tuesday, 2016-05-03, 8:39 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Khủng long là một nhóm đa dạng từ phân loại, hình thái đến sinh thái. Có thể bạn đã biết đến rất nhiều loài khủng long khác nhau trên các bộ phim viễn tưởng của Hollygood nhưng 10 loài khủng long sau đây có thể coi là những loài "không tưởng" nhất chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc.
1. Khủng long đầu tròn
Loài khủng long này sở hữu một chiếc đầu khá tròn, trông như chiếc mũ bảo hiểm trong môn bóng bầu dục. Chúng thường xuyên dùng đầu làm vũ khí tấn công đối phương.
Khủng long 4 cánh
Trước đây, chúng ta đều cho rằng một vài loài khủng long biết bay, nhưng chúng chỉ có 2 cánh. Thực tế thì khủng long bay có 4 cánh. "Những loài chim đầu tiên là hậu duệ của loài khủng long 4 cánh" - Xing Xu, một giáo sư thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc cho hay.
Khủng long gà
Nhà cổ sinh vật Jack Horner và đồng nghiệp đã phân tích gene của gà để tìm hiểu về nguồn gốc của chúng, và họ phát hiện rằng đuôi dài là một trong những đặc điểm có liên quan đến khủng long. "Chim cũng là khủng long"- Horner cho biết - (Ảnh minh họa).
Khủng long cổ siêu dài
Đây là loài khủng long mặt đất lớn nhất từng tồn tại. Chúng có thể nặng 10, thậm chí là 100 tấn. Chúng lớn gấp 10 lần một con voi, và cố nó có thể dài tới gần 16m, gấp 6 lần cổ của một chú hươu cao cổ.
Khủng long cười
Loài khủng long Kaatedocus được phát hiện tại Wyoming, Mỹ. Chúng có hàm răng trông như những chiếc bút chì ở phần mõm trên. Do những chiếc răng này không dùng để nhai nên nhiều nhà khoa học, trong đó có nhà cổ sinh học hàng đầu thế giới Octavio Mateus, cho rằng, răng được dùng để nghiền nát đá.
Khủng long OviraptorVũ công sặc sỡ. Oviraptor là một loài khủng long sống ở kỷ Phấn trắng. Chúng có lông và nhiều nhà khoa học cho rằng bộ lông này được dùng để "khoe mẽ" khi tán tỉnh bạn tình - một đặc điểm khá giống với công và gà tây.
Khủng long rễ tre
Pegomastax Africanus là loài khủng long có lông cứng và những chiếc răng nanh sắc nhọn. Với chiều dài 60cm, loài khủng long này không nặng bằng một con mèo nhà.
Khủng long Mohawk
Loài khủng long Mohawk, hay còn gọi là khủng long Anchiornis huxleyi, có bộ lông mao và những dải sọc đặc trưng. Chúng sống cách đây khoảng 150 triệu năm. Là loài khủng long nhỏ, co lông, 2 chân, nặng chứng 110 grams, có lông mày nâm đen hoặc đen, cánh thì có thêm nhiều dải sọc. Lông mao của chúng có màu đỏ nâu và có vết lốm đốm trên mặt.
Khủng long sừng
Tên khoa học của loài này là Xenoceratops. Chúng nặng chừng 20 tấn. Điểm đặc trưng là loài này có nhiều gai nhọn trên đầu, 2 sừng ở trên trán và một "tấm khiên" bảo vệ xù xì vòng quanh cổ.
Khủng long lông
Cũng giống như các loài chim hiện nay, không phải loài khủng long nào cũng nhẹ cân. Loài khủng long bạo chúa này có tên khoa học là Yutytannus huali, sống ở Trung Quốc 65 triệu năm trước. Chúng có thể dài tới 9m và nặng hơn 1 tấn.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » 10 loài khủng long kỳ dị, khó tưởng tượng (10 loài khủng long kỳ dị, khó tưởng tượng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: