Thursday, 2024-03-28, 6:22 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Ai bảo côn trùng là xấu xí (Ai bảo côn trùng là xấu xí)
Ai bảo côn trùng là xấu xí
NguyenHoangDate: Wednesday, 2016-04-06, 6:20 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Nói đến côn trùng, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những con vật ghê rợn, xấu xí. Nhưng thực ra không phải loài côn trùng nào cũng như vậy. Trong thế giới côn trùng vẫn còn rất nhiều loài mang vẻ đẹp độc đáo và vô cùng đáng yêu nữa.

Trong ảnh là bọ ngựa phong lan: Loài bọ ngựa độc đáo này có tên khoa học là Hymenopus coronatus. Chúng phát triển mạnh trong môi trường nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.


Bọ ngựa phong lan được đặc trưng bởi màu sắc rực rỡ và khả năng ngụy trang, bắt chước các bộ phận của hoa phong lan. Bốn chân của chúng trông giống hệt như những cánh hoa lan, trong khi các cặp chi trước có răng cưa giống như các loài bọ ngựa khác được sử dụng trong việc nắm bắt con mồi. Bọ ngựa phong lan ăn bất cứ thứ gì chúng bắt được.

Loài sâu bướm đuôi nhạn Spicebush phân bố chủ yếu ở vùng Đông Nam của khu vực Bắc Mỹ. Chúng sống trong các khu rừng, các vùng đầm lầy và ăn lá cây. Mặc dù chỉ nhỏ vài cm nhưng loài sâu bướm này lại có một cách ngụy trang rất độc đáo.

Khi mới nở, chúng chỉ có màu nâu nhưng dần dần cơ thể chúng có nhiều màu sắc sặc sỡ. Đặc biệt, trên phía đầu chúng có hai đốm lớn như hai con "mắt giả" với những vệt màu đen, vàng và xanh đậm giúp nó trông đáng sợ hơn để đe dọa kẻ thù.



Chính điểm này khiến chúng trông y như những "con rắn tí hon" vô cùng đáng yêu. Tuy nhiên, sau một thời gian, chúng sẽ hóa thành những con bướm lớn màu đen với các đốm cam nổi bật.

Bọ rùa là tên gọi chung của các loài côn trùng nhỏ có mình tròn hình cái trống, phủ giáp trụ, trên mặt cánh có những chấm đen. Người ta phân bọ rùa tùy theo số chấm và hình thái cơ thể.

Loài bọ rùa thường thấy nhất là bọ rùa "7 sao". Chúng được gọi như vậy vì trên bộ cánh vỏ vàng cam của chúng có bảy nốt đen. Mỗi cánh có ba nốt, còn một nốt ở chỗ giáp lại giữa hai cánh. Đây cũng chính là loài bọ rùa to nhất và là một "thợ săn" đáng khâm phục. Bọ rùa ăn được rất nhiều thứ, nhưng thức ăn chính của chúng là rệp lúa.

Bọ đèn lồng hay còn được gọi là bọ voi hay Pinocchio, là một loài côn trùng nhiệt đới. Chúng khá nhỏ bé, "hiền lành", nhưng lại có màu sắc sặc sỡ và rất đa dạng. Cái tên Pinocchio là do loài bọ này sở hữu cái "mũi" dài, bằng nửa chiều dài của chúng.

Thật ra cái "mũi" dài này chính là do miệng của chúng kéo dài ra nhằm giúp cho việc hút nhựa cây được dễ dàng hơn. Những chiếc "mũi" này cũng có nhiều màu sắc như chính bộ cánh của chúng vậy.

Nhiều người cho rằng loài bọ rực rỡ này có khả năng phát sáng từ cái "mũi" dài của chúng, nhưng sự thật không phải vậy. Chính những chiếc cánh đầy màu sắc với khả năng phản xạ ánh sáng đã khiến bọ đèn lồng tỏa sáng trong đêm.

Bướm đêm phong hồng là một loài bướm đêm Bắc Mỹ thuộc họ Saturniidae và chủ yếu sống trong những khu rừng rụng lá. Chúng có chân màu hơi đỏ đến hồng, lông thân màu vàng với hai cánh màu hồng. Cánh của chúng ở giữa còn có một khoảng tam giác nhỏ màu vàng. Chính nhờ màu cánh hồng hiếm thấy và sự hòa quyện màu sắc hài hòa này mà có lẽ bướm đêm phong hồng chính là loài bướm đáng yêu nhất trong họ nhà bướm.

Như tên gọi của nó, bướm đêm phong hồng có tập quán đẻ trứng vào mặt dưới của lá cây phong. Thông thường, một con bướm đêm phong hồng có sải cánh dài khoảng 3,4 - 5,2cm và râu của con đực có xu hướng lớn hơn con cái.

Bọ "mặt người" - Loài vật chuyên hút mật hoa có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chúng có màu sắc tươi sáng và "vũ khí" khá nặng mùi giúp "dằn mặt" những kẻ thù không mong muốn.

Bọ "mặt người" còn được gọi là "cô nàng muôn mặt" của thế giới động vật. Điều thú vị nhất của loài vật này là dưới góc độ khác nhau, chúng sẽ tạo cho người quan sát những hình dung khác nhau.

Sâu bướm "lưng yên ngựa" là ấu trùng của một loài bướm đêm có nguồn gốc từ miền Đông Bắc Mỹ. Với chiều dài chỉ khoảng 2,5cm nhưng chúng cắn rất đau và có thể tiết ra nọc độc.

Loài sâu bướm này đặc trưng với hai đầu có màu nâu đậm cùng những chiếc "sừng" nhiều gai nhọn. Đoạn thân chính giữa có màu xanh lá, còn hai bên rìa thì hơi trắng. Điểm đặc biệt là giữa thân chúng có một chấm bầu dục màu nâu trông y như một chiếc yên ngựa. Chính vì điểm này mà chúng có cái tên độc đáo là sâu bướm "lưng yên ngựa".
Một số loài côn trùng đầy màu sắc khác:






 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Ai bảo côn trùng là xấu xí (Ai bảo côn trùng là xấu xí)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: