Thursday, 2024-03-28, 10:34 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » THỦ THUẬT EXCEL 5 (THỦ THUẬT EXCEL 5)
THỦ THUẬT EXCEL 5
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:48 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
51. Làm vừa dữ liệu trong một trang
Excel đã rất “cố gắng” để đưa thật nhiều dữ liệucho vừa một trang, nhưng bạn có thể giảm bớt hay làm tăng thêm cho các dữ liệu
bảng tính của bạn bằng cách thay đổi lựa chọn Adjust To % Normal Size. Hay bạn
có thể sử dụng lựa chọn Fit To Pages để nén dữ liệu cho đầy số trang riêng
biệt. Đơn giản, bạn chọn File\ Page Setup và thử nghiệm với hai lựa chọn đó
bằng cách thay đổi các thiết đặt của chúng. Cuối cùng, nhắp vào nút Print
Preview để xem kết quả.
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:49 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
52. Hiển thị các ô haydùng
Để tìm ra bất cứ ô nào mà bạn hay dùng, chọnAuditing từ menu Tools và chọn Show Auditing Toolbar. Nhắp vào một ô cùng với
một công thức, khi đó chọn Trace Precedents (nút đầu tiên trên thanh công cụ
Auditing), và đưa mũi tên tới các ô mà bạn đã sử dụng để tính toán các giá trị
của riêng ô đó, lúc này hình mũi tên màu xanh sẽ xuất hiện có liên kết từ các ô
dữ liệu tới ô kết quả. Để xoá các mũi tên, nhắp vào nút Remove All Arrows.
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:49 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
53. Tìm nhanh các ô có chứa công thức
Để tìm ra nơi các ô chứa công thức một cáchnhanh chóng trong bảng tính, chọn Go To từ menu Edit. Trong hộp thoại xuất
hiện, chọn Special\ Formulas, và nhắp vào OK. Khi đó, mỗi ô có chứa một công
thức sẽ được lựa chọn. [img]javascript:void(0);[/img]
Đánh dấu vào Formulas trong hộp thoại Go To đểchọn ô có công thức.
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:49 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
54. Bổ sung Shift nền web vào bảng tính
Để bổ sung dữ liệu “sống” từ các bảng tính nềnweb tới bảng tính hiện tại của bạn: mở bảng tính Web, gõ URL vào trong hộp
thoại File Open sau đó chọn và copy các ô bạn muốn. Trong bảng tính của ban,
chọn Paste Special từ menu Edit và nhắp vào nút Paste Link.
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:49 PM | Message # 5
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
55. Sử dụng ô tham chiếu và nhãn texttrong các công thức
Để sử dụng các tham chiếu ô cùng với nhăn texttrong một công thức, bạn chỉ việc gõ một ký hiệu (&Wink ở giữa tham chiếu
và text. Ví dụ, để hiển thị dòng dữ liệu là “25 Departments”, gõ (=A1 &
“Departments”), trong đó A1 chứa số 25.
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:49 PM | Message # 6
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
56. Cách tạo danh sách thả xuống trong excel:Nếu bạn muốn tạo 1 List (danh sách) để chọn nhập vào 1 cell,thực hiện như sau:
Bước 1: trước tiên bạn phải nhập sẳn 1 danh sách cầntạo List (ví dụ bạn có 1 danh sách ở cột H nhập danh sách từ H2 đến H9)
Bước 2: đưa danh sách ở cột H vào cột mà bạn muốn tạoList (ví dụ cột B), thực hiện như sau: chọn vùng cần tạo List (ví dụ B2:B100,
không chọn dòng tiêu đề), từ menu click chọn Data, chọn Validation..Làm xuất
hiện cửa sổ Data Validation, chọn thẻ Settings, trong khung Allow click vào mũi
tên sẽ xổ xuống 1 danh sách ta chọn List, click vào khung Souce xong đưa chuột
vào cột H click chuột chọn hết vùng từ H2:H9, xong nhấn nút OK. Bạn hãy thử
click chuột vào bất kỳ 1 cell nào trong vùng B2:B100 bạn sẽ thấy mũi tên xổ
xuống và chọn 1 tên nào đó sẽ tự động nhập vào cell bạn vừa chọn.
Chúc các bạn thực hiện thành công
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:50 PM | Message # 7
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
57.Đưahình, ảnh vào File excel và tạo bản quyền tác giả Tạo nền cho Excel:
Từ menu chọn Format, chọn Sheet, chọn Background làm xuất hiện hộp Sheet Background,
trong khung Look in bạn chọn My pictures (hoặc bạn chọn ổ dĩa và tìm file nơi
chứa File hình, ảnh), chọn hình bạn muốn đưa vào (ẩn trong sheet) và nhấn nút
Insert. Bạn gõ các nội dung bạn cần vào vị trí cell nào bạn thấy thích hợp.

Xong bạn Tạo Passwork cho 01Sheet (hay Khóa dữ liệu không cho sửa, xóa).
Để khóa dữ liệu (không cho xóa sửa) tại bất kỳ một Ô Cell nào đó thực hiện như
sau:
Từ menu, chọn Tools, chọn Protection, chọn Protect sheet. Làm xuất hiện cửa sổ
Protect Sheet và nhập mật khẩu vào khung Password to unProtect Sheet, trong
khung Allow all Users of tis worksheet to bạn đánh dấu chọn tất cả và nhấn OK.
Làm xuất hiện hộp Confirm Password to Proceed, nhập lại mật khẩu và nhấn OK.
Vậy là xong.
Chúc bạn thực hiện thành công
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:51 PM | Message # 8
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
58. TÁCHMỘT CỘT THÀNH NHIỀU CỘT. Trong Excel để tách một cột duy nhất của dữ liệu được phânthành nhiều cột, thực hiện như sau:
Đầu tiên chọn cột cần chia tách dữ liệu, từ me nu chọn Data, chọn Text to
Columns, Làm xuất hiện hộp Corvert Text to Columns Wizard – Step 1 of 3
Trong hộp click chọn vào nút Delimited, xong nhấn nút Next, làm xuất hiện hộp
Corvert Text to Columns Wizard – Step 2 of 3. Trong hộp ở mục Delimited, click
chọn vào nút Space, xong nhấn nút Next, làm xuất hiện hộp Corvert Text to
Columns Wizard – Step 3 of 3.

Xong nhấn vào nút Finish, ta được kết quả.

Lưu ý khi chia tách dữ liệu trong cột:
- Xem từng ô Cell dữ có chứa tất cả bao nhiêu từ.
- Insert (tạo) thêm số cột phía bên phải cột cần tách ứng với số từ ngữ có chứa
trong các ô Cell, tốt nhất là dư thêm 1 hoặc 2 cột càng tốt.
- Vì khi chia tách cột thì nó sẽ tự động thay thế (ghi đè lên cột kế bên phải
làm mất dữ liệu của cột bên phải).
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:51 PM | Message # 9
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
59. Đểtìm thấy số tế bào bị sáp nhập trong Excel.(To find a merged cell in Excel )Đểtìm thấy sốtếbàobị sáp nhậptrong Excel, bạn thực hiện như sau:
Copy tiêuđề cột (giả sử tên sheet là sheet A) và dán sang một Sheet mới là sdeet B (mục
đích: tìm những cell bị sáp nhập mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu của sheet
A).
Tiếp theobạn gõ dấu = vào cell trống của cột đầu tiên ví dụ A2 của sheet B (tính từ trái
sang phải), click mở sheet A, xong bạn click vào trống của cột đầu tiên ví dụ
A2 của sheet và nhấn ENTER để trở về sheet B, click vào cell A2 của sheet B và
Fill sang phải (đến hết số cột bạn cần tìm MergeCells), xong Fill xuống đến dòng cuối cùng có chứa dữliệu (bạn xem sheet A chứa đến dòng số mấy) thì sheet B bạn Fill đến đó.
Để biết Cell nào bị MergeCells bạn dùngAutofill cho dòng tiêu đề (menu > Data > Autofill), từng cột bạn click
vào mũi tên sổ xuống chọn số 0 và tô cho nó một màu để nhận dạng (số 0 là những
cell bị MergeCells).
 
NguyenHoangDate: Thursday, 2013-12-12, 3:51 PM | Message # 10
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
60. MACRO LẤY CẢ TRANG TÍNH
Sub Macro1()
Sheet1.Cells.Copy ActiveSheet.[a1]
End Sub
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » THỦ THUẬT EXCEL 5 (THỦ THUẬT EXCEL 5)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: