Monday, 2024-04-29, 12:44 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (hướng dẫn bí quyết CHẲM SÓC MAI THÁNG 9 ÂM LỊCH)
tran thanh
tt140403Date: Monday, 2022-12-12, 10:35 AM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 26
Reputation: 0
Status: Offline
có bao nhiêu loại mai vàng là cây cảnh được nhiều người lựa để trồng ở gia đình sau giờ làm cho việc bít tất tay muốn hòa hợp với đột nhiên. Bên cạnh đó để mai xanh rẻ, mạnh khỏe, ra hoa mai đều và bông lớn, đẹp cấp thiết cách thức chăm dưỡng cây kiểng này thích hợp. Bạn phải thông tỏ về cách chăm dưỡng cây mai vàng, dọn cành để mai vững mạnh toàn diện, ra hoa đúng vào dịp tết. Ngay hiện nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bí quyết coi sóc mai tháng 9 âm lịch hiệu quả. Nếu như bà con chưa biết hay chưa hiểu sâu thì hãy đọc ngay nội dung bên dưới nhé!
Mai Vàng là 1 loại cây thân thuộc với người dân Nam Bộ vào mỗi dịp tết đến xuân về. Bên cạnh đó có người mới chơi thì phương pháp bón dưỡng mai vàng lớn mạnh mạnh hiệu quả không hề tiện lợi. Bình thường phải tỉa cành, trông nom mai theo từng đợt, nhất là vào tháng 9 âm lịch, thời gian quyết định cây mai có ra kịp hoa đón tết. Vậy bà con hãy theo chân BioSacotec để biết cách thức dưỡng lá, ngó cho cây vững mạnh phải chăng.

Ngó (còn gọi là nụ hoặc búp) mai:Mỗi ngày bà con phải cập nhật tình hình của vườn ươm mai vàng để mang phương án xử lí. Tới tháng 9 âm lịch, ngó của cây mai nhỏ như đầu bút bi vào thì vững chắc là kịp đón tết rồi đấy. Khi này nếu chưa xuất hiện thì phải bón phân thúc cây tức thì để thúc đẩy nhanh hoạt động sinh trưởng ra ngó.
giả dụ ngó ra quá trễ thì hoa mai sẽ không nở kịp tết, còn ngó quá ít thì bông thưa thớt tác động đến vẻ đẹp và sự ranh con của cây mai vàng. Sau lúc bón phân xong, bà con phải tiến hành ngắt ngọn, tỉa cành khô mang mục đích tạo độ thông thoáng và để cây tập trung nuôi nụ mai, bông nở đều, cây tăng trưởng nhanh. Đối có người chơi phong thủy, những cây mai đẹp, sở hữu độ lớn vừa phải họ chọn tỉa mai, cắt sửa cành theo kiểu bon sai để nâng cao giá trị cho cây mai vàng.
Mai vàng mang ngó to sẽ cho bông sớm, bà con sở hữu thể ngắt bỏ nếu chỉ với vài ngó bị lớn sẽ ko tác động phổ thông tới cây, còn nếu to quá hồ hết cây thì khách hàng sở hữu thể để trưng.
coi ngó mai tháng 9 âm lịchbí quyết săn sóc mai tháng 9 âm lịch rất quan yếu, nó quyết định đến 90% mai mang tinh quái vào dịp tết. Trong ấy, bón phân là một trong các tiện thể ích hữu hiệu thúc đẩy sự phát triển, cung ứng chất dinh dưỡng của cây đặc trưng là mai trồng trong chậu. Sau đây, Bio Sacotec xin giới thiệu với bà con các loại phân nên bón thúc để cây phát triển toàn diện:
  • giải pháp vô sinh (hoá học): tiêu dùng phân D.A.P hoặc NPK, chính yếu là lượng phân lân và phân kali, ít phân đạm. Bà con tham khảo cách thức tiêu dùng như NPK 12 – 12 – 17 để cây trồng hâp thụ nhanh.
  • biện pháp hữu cơ (sinh học): Phân gà hoặc phân chuồng hoai mục, Eco Hydro Shrimp kết hợp với Eco Nereo Kelp,…
  • Để dưỡng lá và ngó mai bà con sở hữu thể tiêu dùng ECO NEREO KELP pha 0,1l cho 100l nước phun đều cây và lá.


Nấm bệnh – sâu bọ hại mai vàng tháng 9:
  • Vào tháng 9 âm lịch, mai dễ bị cháy lá, đốm lá, vàng lá do mưa phổ biến, bà con thường quên tưới nước cho cây.
  • bên cạnh đó sâu hại và bọ trĩ cũng tiến công lá mail, do thời tiết mang độ ẩm cao, tạo điều kiện cho sâu bệnh sinh sôi nên cần Nhận định về biện pháp phòng trừ thích hợp.


biện pháp xử lý sâu bệnh hại vào tháng 9 âm lịch:giả dụ cành nào bị sâu, bọ trĩ hại quá nặng bà con nên ngắt bỏ cành, lá bị hại. Bên cạnh đó, bà con nên phòng sâu đục bằng cách thức rà soát thân cây, bắt sâu để triệt để sự phá hoại mai vàng của nó. Trường hợp cây bị sâu nặng thì ngay lập tức phun trừ bằng Insect Killer tinh chất từ tinh dầu để xoá sổ cho cây.
tuy nhiên cây mai cũng thường bị đóng rong ở rễ, bà con nên rà soát thường xuyên để chà kịp thời hoặc phun thuốc trị nấm sinh học nếu như hiện trạng cây bị quá dày: Fungicide, Trichotec, …. Bên cạnh đó, bà con kết hợp bón thêm phân bón hữu cơ để cung ứng toàn bộ dưỡng chất cho cây phát triển thấp. Bởi thế, công nghệ săn sóc mai tháng 9 âm lịch cực kỳ quan trọng, nên bà con cần chú ý tới từng bộ phân trên cây mai để có biện pháp xử lí kịp thời.
Xem thêm : cách chăm sóc mai vàng tháng 10 âm lịch
có bao nhiêu loại mai vàng


Message edited by tt140403 - Monday, 2022-12-12, 10:36 AM
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (hướng dẫn bí quyết CHẲM SÓC MAI THÁNG 9 ÂM LỊCH)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: