Saturday, 2024-05-04, 7:19 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » bí quyết trông nom mai vàng theo từng tháng trong năm (Sửa Quạt Điều Hòa, Quạt hơi Nước không Chạy, Mất Nguồn Tại H)
bí quyết trông nom mai vàng theo từng tháng trong năm
tt140403Date: Saturday, 2022-12-10, 9:57 AM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 26
Reputation: 0
Status: Offline
bí quyết trông nom mai vàng theo từng tháng trong nămhình ảnh cây mai vàng tết trong 1 năm ko phải là 1 khoa học thuần tuý, vì nó can dự tới đa dạng mặt như nhu cầu dinh dưỡng, bệnh, sâu, nấm.. Của cây trong từng quá trình, tình trạng sức khỏe, thuộc tính của cây trồng, độ tuổi…, nếu bón phân, phun thuốc ko đúng thì chất lượng và hiệu quả của phân, thuốc đối sở hữu cây không tăng lên, mà đôi khi còn khiến cây tăng trưởng mất cân bằng, dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị chết cây.
Để một cây mai vàng với giá trị người ta dựa vào các nhân tố như độ xù sì của gốc, cái cây mai, dáng thế của cây… bên cạnh đó vấn đề quan trọng nhất là làm sao cho cây khoẻ mạnh và ra hoa đa dạng và to vào đúng dịp tết.
Điều kiện sinh trưởng của cây mai cũng rất căn bản nhưng khiến cho 1 cây mai tăng trưởng mạnh thân cành bậm bạp, cành lá xum xuê thì cần gần như kỹ thuật mà chỉ sở hữu các nghệ nhân giỏi mới làm cho được.
Nhưng tôi sẽ cung ứng cho bạn một số yếu tố cơ bản về cách thức chăm nom mai vàng trong năm. Trong khoảng những tri thức cơ bản ấy mà bạn với thể ứng dụng vào tuỳ vùng miền, hiện trạng cây mai vàng mà trông nom cũng như phân bón cho cây mai vàng hợp lý.
từ Tháng một tới Tháng 2:Sau khi vườn mai giống bạn đưa chậu mai ra ngoài sân nơi với bóng mát và thoáng (để cây dưới nắng sẽ bị cháy lá). Sau đó bạn hái hết trái và hoa trên cây càng sớm càng thấp và giữ lại lá non cho cây quan hợp.
từ rằm tháng giêng trở đi giả dụ cây sung lại ta tiến hành thu tàn bằng bí quyết cắt ngắn 30% - 40% những cành chỉa ra ngoài, một năm sau những cành này mọc dài ra là vừa đủ đẹp.
Thay đất: nếu cây trồng trong chậu có rễ ra bít hết chậu thì phải thay đất mới cho cây, trong quá trình thay đất ta cắt bớt phần rễ già ở 2 bên thành chậu việc rễ quá dài sẽ làm cho cây khó hút dinh dưỡng nuôi cây. Sau khi cắt khoảng 15 ngày cây sẽ bắt đầu ra rễ mới nên ko cần quá lo âu lưu ý ko được cắt quá sát.

Bón Phân: khi này, cây cần một lượng dinh dưỡng để tái thiết lại cành nhánh mới, vì thế cây cần số đông đạm trong quá trình tái thiết. Đây là giai đoạn hồi phục và sinh trưởng mạnh của cây mai, giả dụ phân phối đủ dinh dưỡng cho nó tăng trưởng phải chăng, thì các thời kỳ sau sẽ mang tiền đề bảo đảm cho cây lớn mạnh thuận tiện.
thời kỳ này ban với thể tưới phân NPK 30-10-10 và 1 ít phân dynamic + lân là được, ko cần bón quá phổ quát nếu bạn không rành về coi ngó mai vàng sau tết.
Dynamic 1 muỗng canh và lân 1 muỗng café, Dynamic 7-10 ngày bón một lần, lân bón 2 tuần 1 lần. Cách tốt nhất là ngâm nhiêu đó vào một lít nước và tưới cho cây. Bạn mang thể ra những tiệm bán phân bón sắp nhà mà tìm. Sắm để dành tiêu dùng trong khoảng từ cũng rất tích cực.

trong khoảng Tháng 3 tới Tháng 4 :Miền Nam trời sẽ có những cơn mưa vào cuối tháng 3, từ sau các cơn mưa đầu mùa, mai bắt đầu lớn mạnh mạnh.
Để chuẩn bị đủ dinh dưỡng cho mai vàng tăng trưởng thì ngay từ đầu tháng ba bạn sở hữu thể tiêu dùng những dòng phân hữu cơ hoai mục như phân cá, bánh dầu, phân hữu cơ sinh vật học … hài hòa những chiếc phân hóa học có hàm lượng đạm cao để bón cho cây mai. Nếu như bón phân vô cơ thì chậm hơn khoảng sau 20 tháng 3 cũng được
Đối sở hữu những cây vững mạnh, có thể dùng phân bón qua lá để tương trợ thêm cho nó mau hồi phục. Vì bộ rễ của nó lúc này rơi vào hiện trạng hoạt động yếu, nên khó thu nhận được phân bón qua rễ.
lúc các cơn mưa đầu mùa làm mát dịu ko khí thì mai bung tược rất nhanh, rễ non cũng vững mạnh mạnh. Cây cần lượng dinh dưỡng to, nếu mang đủ chất thì chồi non sẽ vượt nhanh khiến cho nền cho chồi hoa tăng trưởng trong các tháng sau.
trong khoảng sau những cơn mưa cuối tháng ba sang tháng tư thì nhiệt độ trong không khí dao động sở hữu biên độ to, lúc thì mát, khi nóng bức. Công đoạn này nấm hồng phát triển mạnh, cần thiết phải cắt tỉa bớt những cành sở hữu dấu hiệu bệnh, tạo thông thoáng cho cây, phun thuốc đề phòng hoặc trị bệnh cho cây.
Xem thêm : cách chăm sóc mai vàng tháng 4 âm lịch
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » bí quyết trông nom mai vàng theo từng tháng trong năm (Sửa Quạt Điều Hòa, Quạt hơi Nước không Chạy, Mất Nguồn Tại H)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: