Saturday, 2024-05-04, 6:43 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (Hoa mai vàng như thế nào là đẹp? Hướng dẫn nhanh phương pháp)
tran thanh
tt140403Date: Thursday, 2022-12-08, 2:08 PM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 26
Reputation: 0
Status: Offline
Hoa mai vàng như thế nào là đẹp? Hướng dẫn nhanh phương pháp chọn lọc cây mai bác bỏ Tết tuyệt đẹpnếu mai vàng yên tử mua ở đâu phù hợp với ko khí se se lạnh ở miền Bắc, thì người dân miền Nam lại ưa thích hoa mai phổ quát hơn - đặc biệt là hoa mai vàng. Mọi người nơi đây quan niệm rằng, cây mai mang thế càng đẹp, hoa lá tươi tốt sẽ giúp lôi kéo may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Chính bởi thế, hãy để Cleanipedia bật mí cho bạn phương pháp chọn cây mai đẹp để bác bỏ vào ngày Tết nhé!

1. Giới thiệu về hoa mai vàngmai vàng giá sỉ - hay còn được biết tới với loại tên công nghệ hơn là Ochna Integerrima, thuộc vào họ Ochnaceae. Trái ngược mang hoa đào, mai vàng là loài hoa chuyên được trồng ở vùng nhiệt đới, chính cho nên mai vàng thường rộng rãi ở các tỉnh giấc miền Nam và miền Trung đa dạng hơn - trải dài từ Quảng Nam cho tới đồng bằng Sông Cửu Long. Hoa mai là chiếc cây thân gỗ, cây càng lâu năm thì rễ càng to và bám đất càng sâu. Cành và lá của cây tương đối phổ quát, nhưng bù lại thì hoa rất đẹp và lâu tàn.
1.1. Giá trị và ý nghĩa hoa mai vàngSở dĩ người dân miền Nam thường chọn hoa mai vàng để bác trong dịp Tết bởi sắc vàng tươi rạng rỡ của hoa mai biểu tượng cho sự phú quý sang giàu, tiền tài vô như nước. Vì vậy mọi người bày trí cây mai trong nhà vào các ngày Tết để cầu chúc cho một năm mới an khang hưng vượng vượng, gia chủ khiến ăn phát đạt và gặp phổ quát may mắn, tiện lợi. Tuy nhiên, cây mai vàng còn được xem là một trong bốn cây “tứ quý” theo ý kiến của dân chúng ta - “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” và hình ảnh hoa mai còn được phổ thông nhà văn, nhà thơ phác họa trong thơ ca.
1.2. Cây mai như thế nào là đẹp?Chính vì trị giá và ý nghĩa lớn to của cây mai nên từ xưa đến giờ, mọi người đều mong muốn với thể chọn lọc 1 cây mai dáng thật đẹp, hoa thật to và phổ biến lộc lá để chưng trong nhà. Theo kinh nghiệm của những người chơi mai lâu năm, họ thường dựa vào bốn tiêu chí chính để chọn mai, đó là “nhất đế, nhì thân, tam cành, tứ nụ”.

hai. Cách lựa chọn cây mai đẹpDựa theo mục tiêu chọn mai mà Cleanipedia vừa nêu ở trên, để mang được cây mai đẹp để bác trong dịp Tết, bạn cần lưu ý 1 số đặc điểm sau đây khi chọn mai.
  • Đế: “Đế” ở đây được hiểu là phần gốc và rễ của cây mai. Đối sở hữu cây thì cỗi rễ luôn là phần quan trọng nhất, gốc cây với vững chắc, rễ cây khỏe thì cây mới với thể tăng trưởng mạnh mẽ. Lúc chọn mai, bạn nên ưu tiên chọn các cây với phần rễ mọc nổi lên trên mặt đất, nhưng ở chừng độ vừa phải và không quá chằng chịt, sẽ tạo cảm giác rối mắt và làm mất đi dáng vẻ tinh tế vốn sở hữu của cây mai. Bên cạnh đó, phần gốc cây phải phình lớn hơn phần thân trên của cây, mang thêm một đôi hốc lõm hay u nần thì càng phải chăng. Mặc dầu các đặc điểm này sẽ khiến cho cây trông sở hữu vẻ sần sùi, thế nhưng cũng biểu thị cây mai này rất vững chắc và vững chắc.


  • Thân: Thân hay dáng mai cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng lúc chọn lọc mai. Đối mang mai tơ, bạn nên chọn những cây mang phần thân tròn trặn và cứng cáp, vỏ ko bị bong tróc, cây mọc thẳng, ko cong vẹo thì sẽ sở hữu tính thẩm mỹ cao hơn. Còn mai già thì thân cần phải được uốn tạo hình để tăng thêm vẻ mềm mại cho mai, lớp vỏ phải có chút sần sùi và hốc lõm, ấy mới là một cây mai đẹp.


  • Cành: một trong những phương pháp chọn cây mai đẹp được nhiều người bật mí nhau là chọn những cây mang cành mọc vươn dài, thẳng thớm, ko được gãy gập hay cong quẹo. Vì như thế tạo cho người xem cảm giác mềm mại, hài hòa. Thêm vào đó, dàn cành, nhánh của mai phải tỏa đều và chắc khỏe, và đặc thù là ko được chọn cây sở hữu tín hiệu sâu rầy.


  • Nụ: lúc xuống phố chọn mai, bạn không nên chọn những cây đã nở bung hết hoa, giả dụ thế lúc tới Tết thì hoa sẽ khởi đầu tàn dần và ko còn vẻ tươi tốt như ban đầu nữa. Thay vào đấy, nên lấy các cây với nhiều nụ, tròn xanh bụ bẫm, mang điểm xuyết thêm một đôi bông mới hé nở, tương tự hoa mới có thể nở vào đúng dịp Tết. Nụ phải được phân bố đều trên những cành, không nên quá đa dạng cũng ko được quá ít. Các bông hoa đã nở cần mang cánh lớn tròn và nở đều nhau.


Xem thêm : kỹ thuật trồng mai vàng, quy trình, khoảng cách được chia sẻ bởi chuyên gia
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (Hoa mai vàng như thế nào là đẹp? Hướng dẫn nhanh phương pháp)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: