Tuesday, 2024-05-07, 1:33 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (kỹ thuật cắt uốn cây mai vàng)
tran thanh
tt140403Date: Friday, 2022-12-02, 10:04 AM | Message # 1
Sergeant
Group: Users
Messages: 26
Reputation: 0
Status: Offline
kỹ thuật cắt uốn cây mai vàngđam mê mai vàng là 1 trong những dòng cây quen thuộc được đa dạng hộ gia đình cũng như những doanh nghiệp, đơn vị chọn lựa để trưng trong nhà, văn phòng hoặc ngoài sảnh vào ngày tết. Đối mang các người chơi mai giỏi, họ không đơn thuần chỉ là tuyển lựa những chậu cây có hoa mà còn chú ý toàn bộ tới dáng mai. Chính cho nên, nghệ nhân khiến vườn khi trồng và chăm nom mai, sẽ sử dụng kinh nghiệm cũng như bàn tay của mình để uốn nắn, cắt tỉa và tạo ra các thế mai đẹp, hợp phong thủy. Vậy thời kỳ uốn, cắt, tạo dáng mai vàng được thực hiện như thế nào? Cộng Phương Nam 24h Tìm hiểu về khoa học cắt uốn mai vàng đẹp.
công nghệ uốn cây mai vàng
Để tạo thế mai vàng, bạn buộc phải thực hành kỹ thuật uốn cây. Thời khắc thích hợp nhất để uốn mai là khi cây còn nhỏ. Khi cây to, cành, thân sẽ lớn và rất dễ gãy nên khó uốn hơn phổ biến. Trước lúc tiến hành uốn mai, bạn cần xác định độ chịu cất của cành và thân xem chúng mang dẻo hay ko, nếu bị bẻ ngược có gãy hay ko bằng phương pháp uốn từ từ ở một vị trí, 1 chừng độ nhất quyết nào đấy. Ví như cây vẫn chịu đựng được sẽ tiếp tục uốn vào vài ngay sau. Ngoài việc xác định độ chịu chứa của thân và cành mai, bạn còn phải ứng dụng những bí quyết uốn thích hợp. Một số bí quyết uốn cây mai vàng mà bạn với thể tham khảo và chọn lọc

một. Cách tiêu dùng dây chằng xoắnĐây là phương pháp dùng 1 chiếc dây đồng mảnh sở hữu đường kính từ 1 - 1,5mm để uốn nắn cành và thân mai. Các bước thực hiện uốn mai bằng dây chằng xoắn như sau:
► trước hết, buộc 2 đầu dây chằng vào những điểm cần uốn nắn như: cành, nhánh, rễ hay các lỗ bên hông chậu, móc, đinh vít ở thân.
► Tiếp theo, tiêu dùng một thanh kim loại chắn ngay điểm giữa của dây và khởi đầu xoay để xoắn. Khi thực hiện thao tác xoắn, độ dài của sợi dây sẽ rút ngắn lại đồng thời các điểm cần uốn nắn sẽ xích lại gần nhau.
► Đối có những cành mai lớn, dễ gãy, bạn sở hữu thể trong khoảng từ thực hiện thao tác xoắn dây. Mỗi ngày bạn với thể xoắn một ít cho tới khi tạo được dáng uốn như ý.
► rốt cuộc khi mai đã thành dường như mong muốn, bạn chỉ cần cắt và toá những đầu của dây chằng ra.
2. Cách thức sử dụng nẹp uốn
phương pháp sử dụng nẹp uốn cũng gần giống như phương pháp tiêu dùng dây chằng xoắn vườn mai vàng bến tre. Không những thế thay vì tiêu dùng thanh kim khí đặt vào giữa để xoắn, kéo hai điểm được nhất quyết ở hai đầu dây chằng xích lại sắp nhau thì sở hữu cách thức dùng nẹp uốn, bạn sẽ sử dụng 1 thanh kim khí để siết chặt 2 đầu của nẹp uốn lại. Phương pháp sử dụng nẹp uốn sở hữu điểm tốt là kéo được những cành với khoảng cách xa nhau mà phương pháp dùng dây chằng không khiến cho được. Ngoài ra với những không gian chật hẹp thì bí quyết này tương đối bất một thể hoặc chẳng thể vận dụng được.
3. Bí quyết khóa uốn cành
Khóa uốn cành là cách dùng một phương tiện bằng kim loại sở hữu hai răng để kẹp chặt các cành sau đó sử dụng lực ảnh hưởng lên để uốn cành vào đúng vị trí như mong muốn. Tiếp theo phối hợp tiêu dùng dây chằng để buộc và cố định, giúp cành dần vào dáng uốn.
4. Cách nẹp ba chânNẹp ba chân cũng là 1 phương tiện để uốn những cành cứng. Sở hữu công cụ này, bạn sẽ móc hai chân của dụng cụ vào cành định uốn. Tiếp theo điều chỉnh ren ở chân còn lại sao cho hai chân móc xích lại gần nhau cùng lúc rút ngắn khoảng cách thức giữa cành muốn uốn. Khi dùng phương tiện này, bạn cần lót thêm 1 miếng đệm cao su vào các điểm móc nẹp để ko khiến vỏ mai bị tróc.

công nghệ cắt tỉa cành cây mai vàngkế bên việc uốn nắn, công nghệ cắt tỉa cũng là giải pháp để đáp ứng những thế mai đẹp song song sở hữu thể chăm nom cho cây luôn tươi tốt. Khi thực hành cắt tỉa cho cây mai vàng, tùy từng bộ phận như: rễ, cành, thân,...,bạn sẽ vận dụng những khoa học khác nhau. Cụ thể như sau:
một. Cách tỉa sửa rễ cho cây mai vàngRễ của mai vàng là phần nằm sâu dưới đất, thường giòn và cứng. Để tạo được một thế mai đẹp thì khi cắt tỉa, bạn mang thể khéo léo moi rễ phụ nằm gần mặt đất cho chúng nổi lên trên đồng thời tạo hình chân thú: long, ly, quy, phụng. Để ko mất nhiều thời kì khi tạo hình cho rễ, lúc sang chậu bạn với thể Quan sát thật kỹ nhằm nắm vững dạng hình bộ rễ của từng cây mai.
Xem thêm : hướng dẫn kỹ thuật uốn tạo dáng mai vàng đẹp nhất
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » tran thanh (kỹ thuật cắt uốn cây mai vàng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: