Saturday, 2024-04-20, 12:00 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Thiên văn học » NASA mở rộng danh sách hành tinh có sự sống (NASA mở rộng danh sách hành tinh có sự sống)
NASA mở rộng danh sách hành tinh có sự sống
NguyenHoangDate: Thursday, 2014-06-19, 2:34 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Các nhà khoa học đang dần phát hiện sự sống có khả năng chịu đựng và tồn tại trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt hơn vẫn tưởng.

NASA đã điều chỉnh một số đặc điểm cho phép sự sống tồn tại - (Ảnh: NASA)
Theo báo cáo mới được đăng trên chuyên san PNAS, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm cách nới lỏng một số giới hạn về quy định đối với hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống.
Chuyên gia NASA Chris McKay đã thiết lập một danh sách mới về các ứng viên Trái đất thứ hai, dựa trên những phát hiện gần đây về năng lực bền bỉ và dễ thích ứng của sự sống.
Theo báo cáo, tiến sĩ McKay liệt kê một loạt các đặc điểm mới mà theo ông có thể cho phép sự sống tồn tại trên các hành tinh, mặt trăng hoặc thậm chí những thiên thể trước đây bị liệt vào vùng đất chết.
Chuyên gia trên chỉ ra rằng một số vi sinh vật đã được phát hiện tại những môi trường hết sức khắc nghiệt, với nhiệt độ thấp hơn nhiều so với ngưỡng 0 độ C.
Thậm chí một khối lượng ít nước cũng có thể hỗ trợ sự sống, và khí quyển chỉ chứa 1/10 hàm lượng oxygen vẫn đủ cho sinh vật tồn tại.
 
Forum » Tin tức » Thiên văn học » NASA mở rộng danh sách hành tinh có sự sống (NASA mở rộng danh sách hành tinh có sự sống)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: