Thursday, 2024-04-18, 4:40 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Thiên văn học » Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại (Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại)
Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại
NguyenHoangDate: Thursday, 2014-06-19, 2:32 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Trong một báo cáo trình lên Quốc hội Mỹ, Hội đồng Nghiên cứu quốc gia (NRC) cảnh báo chương trình đưa người lên sao Hỏa của Cơ quan Hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ thất bại.
Theo AFP, NRC cho rằng với ngân sách NASA chỉ tương đương 0,5% ngân sách liên bang (17,5 tỉ USD), đưa người lên sao Hỏa “chỉ là giấc mơ”.

Hình vẽ mô tả robot Curiosity của NASA hoạt động trên sao Hỏa - (Ảnh: NASA)
NRC nhận định để thỏa mãn mục tiêu đưa người lên sao Hỏa đòi hỏi nhiều năm chuẩn bị, ngân sách hàng trăm tỉ USD và chấp nhận “nguy cơ đối với sinh mạng con người”.
NRC cho rằng NASA cần thực hiện chiến lược từng bước một để đạt được sự phát triển công nghệ cần thiết trước khi đưa người lên sao Hỏa. NRC đề xuất ba phương hướng:Thứ nhất là quay trở lại Mặt trăng, xây dựng một căn cứ tại đây rồi đưa người lên sao Hỏa. Thứ hai là đưa người lên quỹ đạo và bề mặt Mặt trăng, lên quỹ đạo tiểu hành tinh, thăm dò các mặt trăng của sao Hỏa trước khi đặt chân lên hành tinh Đỏ. Thứ ba là phát triển công nghệ “bắt giữ” tiểu hành tinh để đưa tới quỹ đạo Mặt trăng, thăm dò các mặt trăng của sao Hỏa, đưa người tới quỹ đạo sao Hỏa trước khi tới hành tinh này. NRC cũng đề nghị NASA hợp tác với các nước để thúc đẩy năng lực không gian.
NASA đã lên tiếng hoan nghênh báo cáo của NRC, cam kết sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các kiến nghị trên. “Nhưng mục tiêu của sứ mệnh khám phá không gian là sao Hỏa. Tất cả chương trình không gian lâu dài đều vì mục tiêu này” - NASA khẳng định.
 
Forum » Tin tức » Thiên văn học » Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại (Sứ mệnh sao Hỏa trước nguy cơ thất bại)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: