THỦ THUẬT EXCEL 3
|
|
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:44 PM | Message # 1 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 31. Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quảcủa trong Excel
Dấu công thức nhưng vẫn hiển thị kết quả của trong Excel bạn làm như sau : 1. Bấm menu Format , chọn Cell 2. Chọn tab Protection , đánh dấu tích để chọn phần Locked và Hidden , bấm OK 3. Bấm menu Tools , chọn Protection , chọn Protect Sheet Bạn đặt Password nếu như không muốn cho mọi người thay đổi
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:44 PM | Message # 2 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 32. Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa haithời gian cho trước
Tạo hàm tính năm , ngay , tháng giữa hai thời gian cho trước cần làm như sau : 1. Mở Excel , bâm tổ hợp phím Alt-F11 2. Cửa sổ Microsoft Visual Basic mở ra , chọn menu Insert , chọn Module 3. Bạn cắt dán theo nội dung dưới đây Function Age(Date1 As Date, Date2 As Date) As String Dim Y As Integer Dim M As Integer Dim D As Integer Dim Temp1 As Date Temp1 = DateSerial(Year(Date2), Month(Date1), Day(Date1)) Y = Year(Date2) - Year(Date1) + (Temp1 > Date2) M = Month(Date2) - Month(Date1) - (12 * (Temp1 > Date2)) D = Day(Date2) - Day(Date1) If D < 0 Then M = M - 1 D = Day(DateSerial(Year(Date2), Month(Date2), 0)) + D End If Age = Y & " nam " & M & " thang " & D & " ngay" End Function 4. Thoát khỏi Microsoft Visual Basic , quay trở về Excel
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:44 PM | Message # 3 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 33.Khi tôi mở một file Excel thì file đó mởra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế đã được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy.
Khi mở một file Excel thì file đó mở ra nhưng lại thông báo lỗi là file có tên như thế đã được mở và không thể mở 02 file có cùng một tên như vậy thì bạn cần làm như sau : 1. Đóng Excel 2. Bấm Start --> chọn Run --> gõ : "C:\Program Files\Microsoft Office\OfficeXY\Excel.Exe" /regserver --> bấm OK OfficeXY là tuỳ theo bộ Office mà bạn cài vào máy tính 3. Khởi động lại máy tính
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:44 PM | Message # 4 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 34.Những File Excel của tôi khi mở ra lại báoRead-only , tôi muốn khôi phục trạng thái cũ .
Những file Excel trong một thư mục nào đó lại đánh dấu Read-only , bạn làm hnư sau : 1. Đóng Excel 2. Dùng MyComputer hoặc Windows Explorer tìm theo thư mục C:\Windows\temp ==> xoá những file trong đó 3. Khởi động lại máy tính
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 5 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 35. Tự động cân chỉnh cho vừa <8/31/20064:46:51 AM>
Trong Excel khi chúng ta gõ nội dung của ô hoặc cột nhiều khi sẽ vượt qua kích thước ngầm định , để tự động điều chỉng chúng ta làm như sau : 1. Hình dưới đây là kiểu vượt khỏi kích ô
2. Bạn đưa chuột vào viền bên phải của cột và nhấp đúp chuột trái
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 6 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 36. chào anh, chị cho em hỏi 1. Em có một mộtfile excel gửi cho người khác, em muốn người ta đọc ngưng không sữa cột dữ liệu được. ví dụ thêm cột mới hoặc xoá cột số liệu đang có. thì phải làm thế nào.
Để không cho người nào chỉnh sửa file , bạn chỉ cần đặt Password vàchỉ cho phép xem mà không sửa , quá trình thực hiện như sau : 1. Mở file trong Excel mà bạn muốn. 2. Bấm menu File --> chọn Save as 3. Trong cửa sổ Save As --> chọn Tools --> chọn General Options 4. Bạn đặt password cho mục Password to modify Bấm dấu tích để chọn Read-only recommended --> bấm OK 5. Bạn gõ tiếp đúng password trước vào mục Reenter password to modify --> bấm OK --> bấm Save 6. Muốn sửa file Excel bạn dùng chương trình Excel Recover
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 7 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 37. Tức là trong Excel mặc định khi mìnhmuốn đánh số trang thì số trang lại bắt đầu từ 1 trở đi và bây giờ mình muốn đánh số trang bắt đầu từ 15 hay bất kỳ một số nào mình muốn thì phải làm thế nào?
Để đánh số trang lại , ví dụ từ trang 15 trở đi ban làm như sau : 1. Bấm menu File --> chọn Page Setup 2. Chọn tab Page --> phần Firt page number , ban thay Auto bằng số 15 --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 8 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 38.Tôi muốn các văn bản đã làm tự động savetrong excel thì phải làm như thế nào?
Để tự động Save (AutoSave) trong văn bản Excel , ban cần làm như sau : 1. Mở file Excel mà bạn muốn . 2. Bấm menu File --> chọn Save As 3. Bấm Tools --> chọn General Options 4. Đánh dấu tích để chọn phần Always create backup --> bấm OK --> bấm Save
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 9 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 39. Trong Excel mình làm một bảng dài 5trang. Mình phải làm sao để khi in ra giấy (mà không làm xuất hiện trong bảng), dòng đầu tiên trong bảng ở trang 1 cũng có ở trong 4 trang sau để cho dễ biết các chi tiết trong bảng.
Để in một số dòng ( hoặc một số cột ) cố dịnh vào các trang sau thì bạn làm như sau : 1. Mở file Excel mà bạn định in . 2. bấm menu File --> chọn Page Setup --> chọn tab Sheet 3. Bạn muốn in cố định dòng nào đó trong tất cả các trang thì chọn Rows to repeat at top Bạn muốn in cố định cột nào đó thì bạn chọn Columns to repeat at left 4. Bạn đưa chuột vào những hàng hoặc cột mà muốn cố định khi in , như hình dưới đây 5. Bấm OK để hoàn tất
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Thursday, 2013-12-12, 3:45 PM | Message # 10 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 40. Tôi muốn đổi tất cả thành chữ hoa ?
Để đổi tất cả thành chữhoa bạn cắt dán theo nội dung dưới đây Sub MakeUpper() Dim MyText As String Dim MyRange As Range Dim CellCount As Integer Set MyRange = ActiveSheet.Range(ActiveWindow.Selection.Address) For CellCount = 1 To MyRange.Cells.Count If Not MyRange.Cells(CellCount).HasFormula Then MyText = MyRange.Cells(CellCount).Value MyRange.Cells(CellCount).Value = UCase(MyText) End If Next CellCount End Sub
|
|
| |