Saturday, 2024-04-20, 2:11 AM
Welcome, Guest
Home » 2013 » November » 4 » Nhật Bản thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch
9:37 PM
Nhật Bản thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch

Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm thành công một khẩu pháo vũ trụ được sử dụng để bắn phá thiên thạch nhằm tìm kiếm nguồn gốc của các hành tinh.

Cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) cho biết cuộc thử nghiệm thành công sẽ mở đường cho việc phóng pháo vũ trụ vào đầu năm tới. Thiết bị sẽ được gắn trên tàu vũ trụ Hayabusa-2 và phóng tới thiên thạch 1999JU3 nằm giữa Trái đất và sao Hỏa.

Nhật Bản thử nghiệm pháo vũ trụ bắn thiên thạch
Hình ảnh minh họa tàu vũ trụ Hayabusa-2 của Nhật Bản

Khi tới thiên thạch 1999JU3 dự kiến vào năm 2018, tàu vũ trụ Hayabusa-2 sẽ tiến hành quan sát toàn bộ bề mặt của thiên thạch bằng cách sử dụng những thiết bị được điều khiển từ xa. Sau đó, nó sẽ thả một tàu thăm dò có tên Minerva 2 xuống bề mặt thiên thạch để tìm hiểu kỹ hơn.

Dựa trên những phân tích ban đầu, pháo vũ trụ phóng một quả đạn kim loại vào bề mặt của thiên thạch 1999JU3. Tàu thăm dò Minerva 2 sau đó sẽ lấy những mẫu từ vụ va chạm này và gửi về Trái đất.

Các nhà khoa học đang rất quan tâm tới thiên thạch 1999JU3 vì nó được cho là thay thổi rất ít từ khi Hệ mặt trời hình thành. Các nhà khoa học Nhật Bản hy vọng có thể tìm thấy nước vật chất hữu cơ từ thời kỳ sơ khai của Hệ mặt trời trong những mẫu thu được. Những dữ liệu này có thể giúp làm sáng tỏ vệ sự hình thành của các hành tinh và sự sống.

Tàu thăm dò của Nhật Bản dự kiến lấy mẫu thiên thạch vào năm 2018 và gửi về Trái đất vào cuối thập kỷ này. Tàu vũ trụ Hayabusa-2 là dự án thứ 2 của Nhật Bản nhằm đưa các vật chất vũ trụ xa xôi về Trái đất. Trước đó, tàu Hayabusa đã được phóng vào vũ trụ để nghiên cứu thiên thạch và trở về Trái đất vào năm 2010.

Category: Khoa hoc | Views: 383 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]