Friday, 2024-03-29, 7:12 PM
Welcome, Guest
Home » 2016 » October » 19 » Hình ảnh kỳ thú của Trái Đất chụp từ Mặt Trăn
7:20 AM
Hình ảnh kỳ thú của Trái Đất chụp từ Mặt Trăn

Tàu vũ trụ Kaguya của Nhật Bản ghi lại những hình ảnh rõ nét về cảnh Trái Đất mọc và lặn khi nhìn từ Mặt Trăng.


Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản vừa công bố những bức ảnh kỹ thuật số được chụp bởi tàu vũ trụ bay theo quỹ đạo Mặt Trăng Kaguya, National Geographic hôm 11/10 đưa tin.


Tàu vũ trụ Kaguya
 được phóng lên không gian vào năm 2007, mang theo hai máy quay độ nét cao để ghi lại những hình ảnh và đoạn phim tuyệt đẹp về bề mặt Mặt Trăng. Ngoài ra, máy quay còn chụp được các bức ảnh rõ nét của Trái Đất khi nhìn từ Mặt Trăng, bao gồm cảnh Trái Đất mọc, lặn và tỏa sáng trong vũ trụ tối tăm.


Ngoài ra, Kaguya còn mang theo thiết bị để nghiên cứu thành phần và cấu trúc của Mặt Trăng, giúp các nhà khoa học tìm hiểu về sự hình thành của nó và các nguồn tài nguyên con người có thể sử dụng trong các nhiệm vụ tương lai.


Dữ liệu từ Kaguya cũng chỉ ra mối nguy hiểm tiềm tàng đối với các phi hành gia tới Mặt Trăng, đó là một điện trường mạnh hình thành gần bề mặt của nó trong khoảng thời gian trăng tròn. "Điện trường có thể gây ra hiện tượng tích điện và phóng điện xung quanh tàu vũ trụ, gây tổn hại nghiêm trọng tới các nhiệm vụ của con người", Yuki Harada, người phụ trách nhóm nghiên cứu, trả lời National Geographic.


Tàu vũ trụ Kaguya hoàn thành nhiệm vụ và lao xuống bề mặt Mặt Trăng vào năm 2009. Những bức ảnh mới được công bố cho thấy dù chỉ thực hiện nhiệm vụ trong thời gian ngắn, tàu vũ trụ Kaguya vẫn đóng vai trò quan trọng đối với những hiểu biết của chúng ta về Mặt Trăng.

Category: Khoa hoc | Views: 448 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]