Friday, 2024-03-29, 12:05 PM
Welcome, Guest
Home » 2020 » October » 20 » Chùm ảnh "bóc trần" gia tộc đại thần triều đại nhà Thanh: Con đàn cháu đống, nhan sắc vợ lẽ trẻ tuổi gây chú ý
7:12 PM
Chùm ảnh "bóc trần" gia tộc đại thần triều đại nhà Thanh: Con đàn cháu đống, nhan sắc vợ lẽ trẻ tuổi gây chú ý

Tuy không nạp nhiều thê thiếp, nhưng vị đại thần triều đại nhà Thanh (Trung Quốc) này lại có đông con nhiều cháu. Và cho đến nay, hậu thế của ông vẫn sống vẻ vang suốt nhiều đời.

Chứng kiến những tình tiết "drama" trong phim cổ trang Trung Quốc, chắc hẳn sẽ có nhiều khán giả không khỏi tò mò về cuộc sống thực tế của những con người sống dưới triều đại nhà Thanh. Liệu họ có giống như trong phim, phục sức đẹp đẽ, đời sống xa hoa và luôn phải tuân theo đủ mọi lễ giáo phong kiến khắt khe hay không?

Lý Hồng Chương là đại thần nổi tiếng cuối triều Thanh
Lý Hồng Chương là đại thần nổi tiếng cuối triều Thanh

Những bức ảnh chụp gia tộc của một vị đại thần cuối triều Thanh - Lý Hồng Chương - có lẽ sẽ phần nào phản ánh được cuộc sống thực tế của người dân Trung Quốc khi xưa.

Lý Hồng Chương (1823-1901) tên tự là Thiếu Thuyên, là một đại thần triều đình nhà Thanh trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người huyện Hợp Thi, tỉnh An Huy, xuất thân trong một gia đình quan lại giàu có.

Ông sinh ra trong một gia đình quan lại giàu có
Ông sinh ra trong một gia đình quan lại giàu có

Ông đậu tiến sĩ đời Đạo Quang, đã từng được bổ nhiệm chức Đạo đài tỉnh Phúc Kiến, sau đó được Tăng Quốc Phiên tiến cử về triều. Trong cuộc đời quan trường của mình, Lý Hồng Chương đã thành lập Hoài quân tham gia cùng với Tăng Quốc Phiên, Tả Tông Đường trấn áp phong trào Thái Bình Thiên Quốc. Vì có công lớn, ông được bổ nhiệm làm Tổng đốc Hồ Quảng, Tổng đốc Trực Lệ kiêm Bắc dương đại thần, Tổng đốc Lưỡng Quảng, Túc nghị nhất đẳng bá.

Là một nhân vật quyền cao chức trọng, Lý Hồng Chương đã trải qua rất nhiều sự kiện trọng đại và có sức ảnh hưởng nhất định trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Chân dung vị đại quan uy dũng cùng gia quyến của ông đã được lưu lại bằng những bức ảnh khá chân thực, sống động.

Đông Mai không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh, khiêm tốn
Đông Mai không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh, khiêm tốn

Lúc còn trẻ, Lý Hồng Chương và người vợ đầu Châu thị tình sâu nghĩa nặng, thế nên ông không nạp nhiều thê thiếp như những quan lại cùng thời khác. Đến khi Châu thị qua đời vì bệnh nặng, Lý Hồng Chương bèn cưới người vợ thứ hai là Mạc thị để có người chăm sóc con cái. Sau đó, Mạc thị cũng mắc bạo bệnh rồi qua đời, Lý đại nhân lại đón thiên kim danh giá Triệu Tiểu Liên về làm bà cả và nạp cô gái trẻ Đông Mai về làm thiếp.

Theo một số nguồn tin, Đông Mai là cô gái xuất thân từ chốn thanh lâu được Lý Hồng Chương bỏ tiền ra chuộc về. Không chỉ xinh đẹp, khiêm tốn, Đông Mai còn giỏi cầm kỳ thi họa nên được Lý đại nhân hết mực sủng ái.

Lý Hồng Chương cùng các con cháu
Lý Hồng Chương cùng các con cháu

Các con trai, con gái của Lý Hồng Chương được cho là đều có ngoại hình ưa nhìn. Tuy ông không có quá nhiều thê thiếp, nhưng lại đông con nhiều cháu. Ông có rất nhiều con cháu thành tài, trong đó có 3 người nổi tiếng giàu có là Lý Gia Húc, Lý Gia Cảnh và Lý Gia Thự.

Hậu thế của Lý đại nhân hiện tại có một số người đang sống ở nước ngoài, có những người còn trở thành chủ nhân của những doanh nghiệp lớn, cuộc sống giàu sang phú quý suốt mấy đời.

Con cháu của ông có rất nhiều người thành tài
Con cháu của ông có rất nhiều người thành tài

Lý Hồng Chương và anh trai Lý Hàn Chương
Lý Hồng Chương và anh trai Lý Hàn Chương

Người mẹ thân sinh của Lý Hồng Chương là một thiên kim tiểu thư danh giá.
Người mẹ thân sinh của Lý Hồng Chương là một thiên kim tiểu thư danh giá. Bà sống tới 83 tuổi và được triều đình phong tặng danh hiệu Nhất phẩm phu nhân, sau đó được phong thành Nhất phẩm bá phu nhân

Những năm cuối đời, Lý Hồng Chương luôn phải có người theo sát hầu hạ
Những năm cuối đời, Lý Hồng Chương luôn phải có người theo sát hầu hạ

Category: Tho | Views: 163 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]