Wednesday, 2017-11-22, 3:01 AM
Welcome, Guest
Home » Articles » My articles

Kỷ lục bất ngờ trên những toa tàu quá tải ở Ấn Độ

Không chỉ khiến cả thế giới kinh ngạc với hình ảnh hành khách bám đầy ngoài những toa tàu đang chạy, ngành đường sắt Ấn Độ còn nắm giữ nhiều kỷ lục thú vị khác.

Ấn Độ có mạng lưới đường sắt lớn thứ hai trên thế giới. Điều đó đi cùng với thực tế là 23 triệu hành khách đi tàu hỏa một ngày, gây nên những cảnh tượng nguy hiểm đến khó tin trên đường ray. Tàu hỏa lâu đời nhất thế giới ở Ấn Độ xuất hiện từ năm 1855 nối giữa New Delhi và Rajasthan.
Ấn Độ có mạng lưới đường sắt lớn thứ hai trên thế giới. Điều đó đi cùng với thực tế là 23 triệu hành khách đi tàu hỏa một ngày, gây nên những cảnh tượng nguy hiểm đến khó tin trên đường ray. Tàu hỏa lâu đời nhất thế giới ở Ấn Độ xuất hiện từ năm 1855 nối giữa New Delhi và Rajasthan.

Dân số hiện tại ở Ấn Độ là 1,2 tỉ người. Có 1,4 triệu người phục vụ trong ngành đường sắt với hơn 11.000 chuyến tàu mỗi ngày vẫn không đủ để hành khách có chỗ ngồi thoải mái. Cảnh tượng người dân chật ních trong các toa tàu, bám đầy ngoài thành tàu, thậm chí trên nóc tàu trở thành hình ảnh quen thuộc tại Ấn Độ.Dân số hiện tại ở Ấn Độ là 1,2 tỉ người. Có 1,4 triệu người phục vụ trong ngành đường sắt với hơn 11.000 chuyến tàu mỗi ngày vẫn không đủ để hành khách có chỗ ngồi thoải mái. Cảnh tượng người dân chật ních trong các toa tàu, bám đầy ngoài thành tàu, thậm chí trên nóc tàu trở thành hình ảnh quen thuộc tại Ấn Độ.

Tàu hỏa nhanh nhất tại Ấn Độ là New Delhi Bhopal Shatabdi, có vận tốc gần 150 km/h.
Tàu hỏa nhanh nhất tại Ấn Độ là New Delhi Bhopal Shatabdi, có vận tốc gần 150 km/h.

Tàu chậm nhất là Metupalayam Ooty Nilgiri, vận tốc chỉ gần 10 km/h. Ở vận tốc này, người ta có thể dễ dàng nhảy lên, nhảy xuống tàu khi đang chạy.
Tàu chậm nhất là Metupalayam Ooty Nilgiri, vận tốc chỉ gần 10 km/h. Ở vận tốc này, người ta có thể dễ dàng nhảy lên, nhảy xuống tàu khi đang chạy.

Quy định an toàn yêu cầu mỗi toa tàu phải có 4 cửa sổ thoát hiểm.
Quy định an toàn yêu cầu mỗi toa tàu phải có 4 cửa sổ thoát hiểm.

Guwahati Thiruvananthapuran Express giữ kỷ lục hãng tàu trễ giờ nhất, thời gian hoãn chuyến có thể lên tới 12 tiếng.
Guwahati Thiruvananthapuran Express giữ kỷ lục hãng tàu trễ giờ nhất, thời gian hoãn chuyến có thể lên tới 12 tiếng.

Trivandrum-H. Nizamuddin Rajdhani là chuyến tàu có quãng đường chạy thẳng không dừng dài nhất đất nước, đi liên tục trong 6 giờ 30 phút, giữa Vadodara và Kota.
Trivandrum-H. Nizamuddin Rajdhani là chuyến tàu có quãng đường chạy thẳng không dừng dài nhất đất nước, đi liên tục trong 6 giờ 30 phút, giữa Vadodara và Kota.

Chuyến tàu dừng nhiều điểm nhất của hãng Howrah-Amritsar Express, dừng 115 lần.
Chuyến tàu dừng nhiều điểm nhất của hãng Howrah-Amritsar Express, dừng 115 lần.

Venkatanarasimharajuvaripeta là ga tàu có tên dài nhất.
Venkatanarasimharajuvaripeta là ga tàu có tên dài nhất.

Ngược lại, ga tàu Ib sở hữu cái tên ngắn nhất.
Ngược lại, ga tàu Ib sở hữu cái tên ngắn nhất.

Category: My articles | Added by: NguyenHoang (2016-04-06)
Views: 57 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]