Thursday, 2024-03-28, 6:07 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Kết bạn - Tự giới thiệu » Hai bóng hồng giữa cao trào hải chiến Trường Sa 1988 (Hai bóng hồng giữa cao trào hải chiến Trường Sa 1988)
Hai bóng hồng giữa cao trào hải chiến Trường Sa 1988
NguyenHoangDate: Saturday, 2014-06-14, 4:50 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Vào tháng 5/1988, một đoàn công tác của tỉnh Phú Khánh (cũ) gồm các nhà báo, nhà quay phim cùng cố nhạc sĩ Xuân An và hai ca sĩ Thanh Thanh, Anh Đào đã có mặt tại các điểm đảo ở Trường Sa giữa cao trào của chiến dịch CQ-88 lịch sử.
Chân dung hai người phụ nữ tài sắc có mặt trong chiến dịch CQ-88 được khắc họa qua hình ảnh và tư liệu của nhà báo quân đội Nguyễn Viết Thái.
Từ trái sang phải: Nam ngồi đầu tiên, đội mũ trắng là anh Phạm Đình Quát; nam ngồi cạnh, tóc dài là cố Nhạc sĩ Xuân An, nữ đứng sau, giữa Phạm Đình Quát và Xuân An là ca sĩ Anh Đào; nữ đeo kính ngồi cạnh Xuân An là ca sĩ Thanh Thanh. Cả 2 chị là ca sĩ của Đoàn Ca múa Hải Đăng (Phú Khánh); Những người xung quanh là anh Nguyễn Viết Thái (đội mũ rộng vành, đứng sau Ca sĩ Thanh Thanh) và các phóng viên của Tạp chí Hải quân, NXB Quân đội, Xưởng phim Quân đội, Đài Truyền hình TP.HCM, Quốc doanh Chiếu bóng Phú Khánh... và cán bộ Quân chủng Hải quân.

Đây là thời điểm máu vừa đổ ở vùng biển đảo Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao, công cuộc bảo vệ chủ quyền đang diễn ra khẩn trương và quyết liệt. Các chiến sĩ Trường Sa rất cần sự động viên, chia sẻ của của mọi người ở đất liền.

Sự có mặt của hai nữ ca sĩ trẻ ngoài đảo xa sóng gió là một nguồn cổ vũ vô cùng to lớn về tinh thần đối với các chiến sĩ đang bảo vệ biên cương.
Nhiều buổi biểu diễn của cố nhạc sĩ Xuân An và hai ca sĩ Thanh Thanh, Anh Đào diễn ra ngay trên mâm pháo, thể hiện tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền Trường Sa.
Tiếng hát làm vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Khi anh em chiến sỹ yêu cầu hát về vùng quê nào, Anh Đào và Thanh Thanh đều hát những bài hát về vùng quê đó.
Ca sĩ Thanh Thanh vá áo cho các chiến sĩ

Anh Đào và ca sỹ Thanh Thanh cùng mang theo kim chỉ để tranh thủ khâu áo cho anh em, vừa khâu vừa hát để kìm bớt cảm xúc. Nhưng nhìn chiến sỹ đang nghe, đang ngắm, như uống từng lời hát, nước mắt các chị cứ chực trào ra.
Anh Đào và chiến sĩ đảo Phan Vinh, tháng 5-1988, ảnh của Nguyễn Viết Thái

“Hát bao nhiêu cho chiến sỹ Trường Sa, cũng chưa đủ, chưa xứng với tình cảm các anh dành mình”, ca sĩ Anh Đào tâm sự.
Ca sĩ Thanh Thanh nổi tiếng với bài hát Gần lắm Trường Sa của cố nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Mỗi lần cô hát đều được lính đảo Trường Sa hoan hô nhiệt liệt.
Vì Thanh Thanh thể hiện hát này quá xuất sắc, nhiều lính đảo quả quyết rằng chính cô là người sáng tác ra nó, nếu không thì cô chẳng thể hát được hay đến như vậy!
Đối với ca sĩ Anh Đào, tình yêu dành cho Trường Sa gắn với một sự hi sinh to lớn về đời tư. Sau lần ra Trường Sa năm 1988, chồng cô đã yêu cầu cô chuyển ngành, không đi hát nữa. Anh Đào đã xin chồng cho 3 đêm để suy nghĩ.
Ca sĩ Anh Đào chụp ảnh bên cạnh đài quan sát Trường Sa Lớn.

Không muốn xa cách khỏi Trường Sa, cô nói rằng mình không thể chuyển ngành, và cuộc hôn nhân dần dần đi đến hồi kết. Từ đó Anh Đào nuôi con một mình. Sau này, cô đã quay trở lại Trường Sa vào năm 2002 và 2004.
Chiến sĩ ta thưởng thức ngay món quà từ đất liền


Ca sĩ Anh Đào và Thanh Thanh (ngồi) bên cột mốc chủ quyền Trường Sa.

Đối với những bóng hồng của chiến dịch CQ-88 lịch sử, danh hiệu cao quý nhất mà họ nhận được trong sự nghiệp của mình chính là danh hiệu: Ca sĩ của Trường Sa.
Thanh Bình (tổng hợp)
 
Forum » Tin tức » Kết bạn - Tự giới thiệu » Hai bóng hồng giữa cao trào hải chiến Trường Sa 1988 (Hai bóng hồng giữa cao trào hải chiến Trường Sa 1988)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: