Thursday, 2024-03-28, 4:05 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Phim ảnh » Táo Quân 2014 ('Cắt xén mạnh tay, Táo quân nhạt nhòa, cẩu thả')
Táo Quân 2014
NguyenHoangDate: Sunday, 2014-02-09, 8:27 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Bước sang năm thứ 11, Táo quân VTV vẫn là chương trình hài kịch được mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Nhưng chính sự kỳ vọng lớn của khán giả về sự mới mẻ, hài hước, sâu cay, đánh đúng và đánh trúng những tồn tại và bất cập trong tất cả các lĩnh vực đã vô tình tạo nên áp lực cho nhà sản xuất.
 
Người xem chờ đợi  màn tung hứng mỉa mai của các Táo vào những vụ việc nổi cộm, gây nhức nhối dư luận để thẳng thắn nhìn nhận và giải quyết triệt để trước thềm năm mới.
 
Nhưng dường chiếc ‘kéo’ biên tập cắt xén quá mạnh tay, khiến chương trình lên sóng tối 30 tháng Chạp bỗng thành đuối sức sau một chặng đường dài.

Nếu như bản báo cáo của các Táo lên Ngọc Hoàng nhằm mục đích phản biện xã hội, thì màn phản biện năm nay được đánh giá là qua loa, cẩu thả và thiếu sót nhiều vấn đề bất cập.



Người xem đặt câu hỏi, không lẽ với những vấn đề nổi cộm trong năm qua ở lĩnh vực văn hóa, giáo dục không có gì đáng nói? Hay những việc bất thường đã được hạ cấp xuống thành bình thường, để nhà sản xuất cắt hẳn hai vị Táo then chốt nắm giữ hai vấn đề lớn ra khỏi kịch bản chương trình, dù rằng, hai vị trí này chưa khi nào thôi ‘nóng’.

2013 lại càng là một năm nhức nhối và đáng báo động của Văn hóa, giáo dục khi người ta sẵn sàng đánh đổi danh dự, nhân phẩm và cả vốn tự có để chen chân vào showbiz hào nhoáng, khi những đề thi phi nhân tính và man rợ vào trang sách trẻ thơ…
 
 
Trước khi Táo quân 2014 được ghi hình, NSƯT Chí Trung đã hâm nóng chương trình bằng lời từ chối mảnh đất màu mỡ Táo Giao thông để vào một vai diễn khô cứng hơn mang tên Táo Điện lực.
 
Không quá đặc sắc, nhưng lối diễn cuốn hút, có duyên của Chí Trung phần nào khiến người xem thỏa mãn những câu hỏi liên quan đến vấn đề điện lực trong năm qua.

Cũng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của Tự Long khi đảm nhận vai Táo Giao thông từ người tiền nhiệm vốn đã thành thương hiệu. Với lối diễn linh hoạt, khả năng ca hát nhiều thể loại, Tự Long mang đến một luồng gió mới cho vai diễn hấp dẫn này.


Nhưng hạt sạn nhỏ nằm ở sự lạm dụng khả năng ca hát của chàng nghệ sỹ duyên dáng, để từ đó ‘chế’ nên một nồi lẩu thập cẩm các thể loại ca múa nhạc khắp ba miền không có điểm nhấn.
 
 
Xuất hiện trong hình ảnh ‘trai đẹp bị trục xuất’, kịch bản dành cho Táo Kinh tế vừa châm biếm sự việc được đánh giá là ‘lố bịch’ nhất trong năm của ngành văn hóa, vừa nêu ra những thực trạng ở lĩnh vực kinh tế với ‘tình khúc nợ nần’ bất hủ.


Điểm nhấn thú vị nhất của chương trình có lẽ nằm ở màn tìm người hội đủ yếu tố ‘huyết áp cao, gia đình có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn và mắc bệnh trĩ’ để được mua nhà giá rẻ từ gói kích cầu 30 nghìn tỷ.
 
 
Cách ví von việc hội đủ yếu tố đó không khác gì leo cột mỡ là cách so sánh thông minh, hài hước mà sâu cay dành cho những nhà hoạch định kinh tế năm 2013.
 
Tình huống Ngọc Hoàng thật – Ngọc Hoàng giả được đưa vào, từ đó đánh động một vài vụ việc như bảo mẫu hành hạ trẻ em hay vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được ghi nhận là màn lột xác đáng ghi nhận của chương trình năm nay.



Cắt xén nhiều Táo, Táo quân 2014 được dành đất cho Y tế - lĩnh vực đáng báo động nhất trong năm vừa qua. 2013 có lẽ là một năm mà vấn đề y đức và lương tâm của những thiên thần áo trắng xuống cấp trầm trọng.

Có ai quên được những cái chết tức tưởi, oan ức của nhiều trẻ em bị tiêm nhầm vắc xin, bao nhiêu người thôi nhức nhối khi chưa tìm thấy xác người phụ nữ bị ném xuống sông Hồng phi tang và văn hóa phong bì nặng như một căn bệnh trầm kha?

 Hành động treo Táo Y tế lên để biết cái cảm giác phải năn nỉ, van xin người khác cứu mạng sống của mình không biết có khiến những người làm trong ngành Y thấy chạnh lòng, hay nó như lời nhắc nhở chua chát rằng, lương y như từ mẫu.
 
Táo quân hàng năm vẫn là chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành chú Ruồi trâu đốt vào chân ngựa bắt ngựa phải lồng lên và tiến bước. Nhưng dường như chú Ruồi trâu của chương trình năm nay nhận được nhiều lời ‘nhắc nhở’ quá, nên bớt đi phần nào sứ mệnh cao cả của mình, cưỡi ngựa xem hoa và nhiều né tránh.
 
Mong rằng, trong những chương trình sau, chú Ruồi trâu của xã hội hiện đại sẽ ‘dũng cảm’ hơn, dùng sự châm biếm nã đạn vào những thành quách kiên cố với rất nhiều rào cản, để nói thẳng, nói thật, nói trực diện vào những vấn đề khiến dư luận bức xúc trong một năm nhiều biến cố, để có những hoạch định, sự thay đổi, cải cách và cả những ước vọng trước thềm năm mới.
 
vientrimunDate: Tuesday, 2020-09-01, 8:51 AM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 3
Reputation: 0
Status: Offline
Tiếc giờ không còn táo quân nữa
 
Forum » Tin tức » Phim ảnh » Táo Quân 2014 ('Cắt xén mạnh tay, Táo quân nhạt nhòa, cẩu thả')
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: