THỦ THUẬT EXCEL
|
|
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:15 PM | Message # 1 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 1. Trong Excel có làm được hình ẩn đằng sau trang văn bản ( watermark ) nhưở trong Word có được không ?
Trong Excel chức năng Watermark là không sẵn sàng nhưng bạn cũng có thể làm như sau 1.Bấm menu View --> bấm chọn Header and Footer 2.Hộp Page Setup mở ra --> bạn bấm chọn Custom Header hoặc Custom Footer --> bạn có thể bấm trong một trong ba phần Left section, Center section, hoặc Right section 3.Bạn bấm nút Insert Picture ( nút thứ hai từ bên phải sang ), để chèn hình ảnh bạn muốn đưa 4.Bấm Format Picture - nút cuối cùng trong dãy nút ở Footer hoặc Header --> cửa sổ Format Picture mở ra --> chọn tab Size - để thay đổi kích thước bức hình .
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:16 PM | Message # 2 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 2. Tôi muốn khi mở chương trình EXCEL thì cósẵn font của tôi ,ví dụ : VnTime .
1.Bấm menu Tools --> chọn Options 2.Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> chọn font mà bạn muốn ở phần Standard Font --> bấm OK --> bấm OK 3.Thoát khỏi EXCEL và vào lại
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:16 PM | Message # 3 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 3. Khi lưu file trong EXCEL bao giờ file đócũng nằm trong thư mục My Document , tôi muốn tự động lưu trong thư mục khác thì làm như thế nào ?
1.Bấm menu Tools --> chọn Options 2.Cửa sổ Options mở ra--> chọn tab General --> bạn thay đổi ở Default file location thư mục của bạn muốn --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:17 PM | Message # 4 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 4. Khi ở ô công thức , tôi muốn nó hiện côngthức mà không hiện kết quả , đồng thời tham chiếu vào những ô liên quan để tiện theo dõi thì làm như thế nào ?
Bạn bấm tổ hợp phím CTRL + ` ( bên trái phím số 1 )
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 5 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 5. Trong Excel đáng lẽ là những cột A,B,C...thì lại là cột 1,2,3 ... Tôi muốn chuyển số 1,2,3 trở về thành A,B,C... như cũ 1.Bấm menu Tools --> chọn Options 2.Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> bỏ đánh dấu tích tại ô R1C1 reference style bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 6 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 6. Tôi muốn copy từ Excel sang Word nhưng vẫnmuốn giữ lại tất cả kiểu dáng của nó .
1. Đánh dấu những phần mà bạn muốn copy trong Excel 2. Mở sang Word --> chọn menu Edit --> chọn Paste Special 3. Chọn Microsoft Excel Worksheet Object hoặc Formatted Text --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 7 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 7. Tạo văn bản thẳng đứng trong Excel .
1. Chọn các vùng ( Cells ) mà bạn muốn tạo văn bản thẳng đứng 2. Bấm chuột phải vào khu vực đó --> chọn Format Cells --> chọn tab Alignment 3. Tại phần Orientation --> gõ 90 ở phần Degree 4. Tại phần Text Control --> lựa chọn đánh dấu tích tại phần Merge cells --> bấm OK.
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:23 PM | Message # 8 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 8. Tôi muốn đánh số trang trong Excel , nhưnglại muốn nó hiển thị là Trang 1 , Trang 2 .... chứ không muốn hiển thị là Page 1 , Page 2.....
Tôi sẽ hướng dẫn bạn đặt số trang ví dụ ở góc dưới cùng như sau 1.Bấm menu File --> chọn Page Setup 2.Cửa sổ Page Setup mở ra bạn chọn tab Header/Footer --> bấm chọn Custom Footer 3.Xuất hiện cửa sổ Footer --> bấm chuột trái vào phần Right Selections -->tại vị trí con trỏ bạn gõ Trang --> tiếp theo bấm chuột trái vào nút bên trái nút chữ A 4.Khi đóbên ô Right Selections xuất hiện như sau Trang& [Page]--> bấm OK --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:24 PM | Message # 9 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 9. Khi tôi in trong Excel cứ bị in theo nhữngđường kẻ ngang , kẻ dọc của các ô , tôi phải làm gì để bỏ chức năng này ?
1.Trong Excel bạn chọn menu File --> chọn Page Setup 2.cửa sổ Page Setup mở ra --> chọn tab Sheet --> bỏ ô đánh dấu của Gridlines --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:27 PM | Message # 10 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 10. Tôi muốn đặt ngầm định của Excel khi sửdụng ngày tháng năm là : 02 con số của ngày , 02 con số của tháng và 04 con số của năm .
1.Bạn đóng Excel đang làm việc lại 2.Bấm nút Start --> chọn Settings --> chọn ControlPanel 3.Cửa sổ ControlPanel mở ra bạn bấm đúp chuột trái của biểu tượng Regional and Language Opitons hiện tại xuất hiện tab RegionalOptions --> bấm nút Customize 4.Cửa sổ Customize RegionalOptions mở ra --> chọn tab Date --> bạn sẽ nhìn thấy phần Short date format --> bạn thay đổi nội dung trong đó như sau dd/mm/yyyy 5.Bấm Apply --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:27 PM | Message # 11 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 11. Tôi có một hàng ở trong Excel làm thế nàomà tôi chuyển nó sang dạng cột được bây giờ ?
1.Bạn bôi đen đánh dấu hàng mà bạn muốn chuyển . 2.Đưa con trỏ vào vị trí muốn chuyển . 3.Bấm chuột phải vào vị trí đó --> chọn Paste Special . 4.Đánh dấu tích vào phần Transpose --> bấm OK
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:28 PM | Message # 12 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 12. Tôi sử dụng Excel , khi tôi đưa mũi tênlên , xuống hoặc sang trái , hoặc sang phải thì chẳng thấy con trỏ đâu mà chỉ thấy màn hình của tôi bị trôi lên , xuống , hoặc sang trái , hoặc sang phải .Tôi phải xử lí như thế nào ?
Rất đơn giản thôi bạn tắt phím Scroll Lock đi bằng cách bấm phím Scroll Lock một lần để đèn ScrollLock ( góc bên phải ở trên cùng của bàn phím ) tắt đi là được
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:28 PM | Message # 13 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 13. Tôi có 2 văn bản: * Văn bản 1 tôi đểtrang giấy xoay ngang * Văn bản 2 tôi để trang giấy xoay dọc Bây giờ tôi muốn dồn 2 trang văn bản này làm một văn bản thôi. Tôi phải làm thế nào mà không bị mất định dang xoay ngang, xoay dọc đó?
Trước tiên bạn mở cả 2 văn bản, sau đó bạn làm theo các bước sau: 1. Bạn bôi đen văn bản 2 để copy tất cả sang văn bản 1 2. Bạn quay trở về văn bản 1 di chuyển con trỏ đến đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2 3. Chọn menu Insert --> Break.. 4. Trong cửa sổ Break: * Bạn chọn Section break types OKà* Đánh dấu chọn Next page 5. Sau khi đã ngắt được 2 phần văn bản, bạn để con trỏ ở đầu trang dữ liệu thuộc văn bản 2 * Chọn vào File Chọn Orientation để đặtà Chọn Margins à* Chọn Page Setup... OKàlại giấy xoay ngang hay xoay dọc
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:29 PM | Message # 14 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 14. Tôi muốn đánh công thức hóa học ví dụ nhưH2O thì tôi phải làm như thế nào ?
1-Đầu tiên bạn cứ gõ H2O như bình thường. 2-Bạn bôi đen số 2 --> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó. 3-Chọn FormatCells 4-Đánh dấu vào ô Subscript 5-OK hoàn tất công việc
|
|
| |
NguyenHoang | Date: Wednesday, 2013-12-11, 4:29 PM | Message # 15 |
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Status: Offline
| 15. Khi tôi mở một file mới trong Excel rathì luôn luôn đi kèm theo Book1 trắng mở ra , đông thời tôi cũng đã thay đổi khi mở Excel thì có 16 sheet nhưng vẫn không được và vẫn chỉ là 3 sheet . Cách giải quyết như thế nào ?
Bạn phải làm những bước như sau: 1-Đóng Excel lại để ra màn hình nền desktop 2-Bấm Start --> Search --> For Files or Folders 3-Chọn All files and folders 4-Gõ trong ô tìm kiếm như sau : xlstart 5-Bấm Search 6-Xuất hiện những Folder là XLSTART bên tay phải của ô cửa sổ 7-Xoá hết những file trong XLSTART 8-Khởi động lại Excel
|
|
| |