Friday, 2024-04-19, 7:39 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » THỦ THUẬT EXCEL (Các mẹo nhỏ mà hay)
THỦ THUẬT EXCEL
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:15 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
1. Trong Excel có làm được hình ẩn đằng sau trang văn bản ( watermark ) nhưở trong Word có được không ?

Trong Excel chức năng Watermark là không sẵn sàng nhưng bạn cũng có thể làm như
sau
1.Bấm menu View --> bấm chọn Header and Footer
2.Hộp Page Setup mở ra --> bạn bấm chọn Custom Header hoặc Custom Footer
--> bạn có thể bấm trong một trong ba phần
Left section, Center section, hoặc Right section
3.Bạn bấm nút Insert Picture ( nút thứ hai từ bên phải sang ), để chèn hình ảnh
bạn muốn đưa
4.Bấm Format Picture - nút cuối cùng trong dãy nút ở Footer hoặc Header -->
cửa sổ Format Picture mở ra --> chọn tab Size - để thay đổi kích thước bức
hình .
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:16 PM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
2. Tôi muốn khi mở chương trình EXCEL thì cósẵn font của tôi ,ví dụ : VnTime .

1.Bấm menu Tools --> chọn Options
2.Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> chọn font mà bạn muốn ở
phần Standard Font --> bấm OK --> bấm OK
3.Thoát khỏi EXCEL và vào lại
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:16 PM | Message # 3
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
3. Khi lưu file trong EXCEL bao giờ file đócũng nằm trong thư mục My Document , tôi muốn tự động lưu trong thư mục khác
thì làm như thế nào ?


1.Bấm menu Tools --> chọn Options
2.Cửa sổ Options mở ra--> chọn tab General --> bạn thay đổi ở
Default file location thư mục của bạn muốn --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:17 PM | Message # 4
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
4. Khi ở ô công thức , tôi muốn nó hiện côngthức mà không hiện kết quả , đồng thời tham chiếu vào những ô liên quan để tiện
theo dõi thì làm như thế nào ?


Bạn bấm tổ hợp phím CTRL + ` ( bên trái phím số 1 )
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 5
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
5. Trong Excel đáng lẽ là những cột A,B,C...thì lại là cột 1,2,3 ... Tôi muốn chuyển số 1,2,3 trở về thành A,B,C... như cũ
1.Bấm menu Tools --> chọn Options
2.Cửa sổ Options mở ra --> chọn tab General --> bỏ đánh dấu tích tại ô
R1C1 reference style bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 6
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
6. Tôi muốn copy từ Excel sang Word nhưng vẫnmuốn giữ lại tất cả kiểu dáng của nó .

1. Đánh dấu những phần mà bạn muốn copy trong Excel
2. Mở sang Word --> chọn menu Edit --> chọn Paste Special
3. Chọn Microsoft Excel Worksheet Object hoặc Formatted Text --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:18 PM | Message # 7
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
7. Tạo văn bản thẳng đứng trong Excel .

1. Chọn các vùng ( Cells ) mà bạn muốn tạo văn bản thẳng đứng
2. Bấm chuột phải vào khu vực đó --> chọn Format Cells --> chọn tab
Alignment
3. Tại phần Orientation --> gõ 90 ở phần Degree
4. Tại phần Text Control --> lựa chọn đánh dấu tích tại phần Merge cells
--> bấm OK.
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:23 PM | Message # 8
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
8. Tôi muốn đánh số trang trong Excel , nhưnglại muốn nó hiển thị là Trang 1 , Trang 2 .... chứ không muốn hiển thị là Page
1 , Page 2.....


Tôi sẽ hướng dẫn bạn đặt số trang ví dụ ở góc dưới cùng như sau
1.Bấm menu File --> chọn Page Setup
2.Cửa sổ Page Setup mở ra bạn chọn tab Header/Footer --> bấm chọn Custom
Footer
3.Xuất hiện cửa sổ Footer --> bấm chuột trái vào phần
Right Selections -->tại vị trí con trỏ bạn gõ Trang --> tiếp theo bấm chuột trái vào nút bên
trái nút chữ A
4.Khi đóbên ô Right Selections xuất hiện như sau
Trang& [Page]--> bấm OK --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:24 PM | Message # 9
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
9. Khi tôi in trong Excel cứ bị in theo nhữngđường kẻ ngang , kẻ dọc của các ô , tôi phải làm gì để bỏ chức năng này ?

1.Trong Excel bạn chọn menu File --> chọn Page Setup
2.cửa sổ Page Setup mở ra --> chọn tab Sheet --> bỏ ô đánh dấu của
Gridlines --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:27 PM | Message # 10
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
10. Tôi muốn đặt ngầm định của Excel khi sửdụng ngày tháng năm là : 02 con số của ngày , 02 con số của tháng và 04 con số
của năm .


1.Bạn đóng Excel đang làm việc lại
2.Bấm nút Start --> chọn Settings --> chọn ControlPanel
3.Cửa sổ ControlPanel mở ra bạn bấm đúp chuột trái của biểu tượng
Regional and Language Opitons
hiện tại xuất hiện tab RegionalOptions --> bấm nút Customize
4.Cửa sổ Customize RegionalOptions mở ra --> chọn tab Date --> bạn sẽ
nhìn thấy phần
Short date format --> bạn thay đổi nội dung trong đó như sau
dd/mm/yyyy
5.Bấm Apply --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:27 PM | Message # 11
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
11. Tôi có một hàng ở trong Excel làm thế nàomà tôi chuyển nó sang dạng cột được bây giờ ?

1.Bạn bôi đen đánh dấu hàng mà bạn muốn chuyển .
2.Đưa con trỏ vào vị trí muốn chuyển .
3.Bấm chuột phải vào vị trí đó --> chọn Paste Special .
4.Đánh dấu tích vào phần Transpose --> bấm OK
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:28 PM | Message # 12
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
12. Tôi sử dụng Excel , khi tôi đưa mũi tênlên , xuống hoặc sang trái , hoặc sang phải thì chẳng thấy con trỏ đâu mà chỉ
thấy màn hình của tôi bị trôi lên , xuống , hoặc sang trái , hoặc sang phải
.Tôi phải xử lí như thế nào ?


Rất đơn giản thôi bạn tắt phím Scroll Lock đi bằng cách bấm phím Scroll Lock
một lần để đèn ScrollLock ( góc bên phải ở trên cùng của bàn phím ) tắt đi là
được
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:28 PM | Message # 13
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
13. Tôi có 2 văn bản: * Văn bản 1 tôi đểtrang giấy xoay ngang * Văn bản 2 tôi để trang giấy xoay dọc Bây giờ tôi muốn
dồn 2 trang văn bản này làm một văn bản thôi. Tôi phải làm thế nào mà không bị
mất định dang xoay ngang, xoay dọc đó?


Trước tiên bạn mở cả 2 văn bản, sau đó bạn làm theo các bước sau:
1. Bạn bôi đen văn bản 2 để copy tất cả sang văn bản 1
2. Bạn quay trở về văn bản 1 di chuyển con trỏ đến đầu trang dữ liệu thuộc văn
bản 2
3. Chọn menu Insert --> Break..
4. Trong cửa sổ Break:
* Bạn chọn Section break types
OKà* Đánh dấu chọn Next page 
5. Sau khi đã ngắt được 2 phần văn bản, bạn để con trỏ ở đầu trang dữ liệu
thuộc văn bản 2
* Chọn vào File
 Chọn Orientation để đặtà Chọn Margins à* Chọn Page Setup...  OKàlại giấy xoay ngang hay xoay dọc
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:29 PM | Message # 14
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
14. Tôi muốn đánh công thức hóa học ví dụ nhưH2O thì tôi phải làm như thế nào ?

1-Đầu tiên bạn cứ gõ H2O như bình thường.
2-Bạn bôi đen số 2 --> bấm chuột phải vào số 2 vừa bôi đen đó.
3-Chọn FormatCells
4-Đánh dấu vào ô Subscript
5-OK hoàn tất công việc
 
NguyenHoangDate: Wednesday, 2013-12-11, 4:29 PM | Message # 15
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
15. Khi tôi mở một file mới trong Excel rathì luôn luôn đi kèm theo Book1 trắng mở ra , đông thời tôi cũng đã thay đổi
khi mở Excel thì có 16 sheet nhưng vẫn không được và vẫn chỉ là 3 sheet . Cách
giải quyết như thế nào ?


Bạn phải làm những bước như sau:
1-Đóng Excel lại để ra màn hình nền desktop
2-Bấm Start --> Search --> For Files or Folders
3-Chọn All files and folders
4-Gõ trong ô tìm kiếm như sau : xlstart
5-Bấm Search
6-Xuất hiện những Folder là XLSTART bên tay phải của ô cửa sổ
7-Xoá hết những file trong XLSTART
8-Khởi động lại Excel
 
Forum » Tin tức » Tin học căn bản » THỦ THUẬT EXCEL (Các mẹo nhỏ mà hay)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: