Friday, 2024-03-29, 6:14 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin công nghệ » Xem chiếu phim lên bầu trời ở Anh (Xem chiếu phim lên bầu trời ở Anh)
Xem chiếu phim lên bầu trời ở Anh
NguyenHoangDate: Tuesday, 2015-07-21, 8:00 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Một kỵ sĩ cưỡi ngựa màu xanh xuất hiện trên bầu trời Nottingham, Anh khi các nhà khoa học thử nghiệm thiết bị chiếu phim mới lần đầu tiên ra mắt cho phép phát hình ảnh động lên các đám mây.

Chiếu phim lên bầu trờiHệ thống chiếu phim hoàn toàn mới lạ này là do một nhóm các nhà khoa học phát minh với dự án mang tên Nimbus. Những người tham gia gồm có nhà thiết kế Dave Lynch, tiến sĩ hóa học Mike Nix, trường Đại học Leed.

Hình ảnh một kỵ sĩ trong tư thế phi nước đại xuất hiện trên đám mây từ khoảng cách 50 mét thông qua một hệ thống chiếu laze đặc biệt đặt trên một máy bay.
Đoạn phim về kỵ sĩ cưỡi ngựa trong tư thế phi nước đại trên mây là kết quả của dự án nghiên cứu kéo dài 5 năm.
Một trong những người tham gia dự án chia sẻ: “Dự án Nimbus là sự khai thác kỹ thuật số và analogue, với mục đích đưa hình ảnh động lên mây từ các thiết bị đặt dưới đất, biển và trên không như máy bay, tàu lượn hay khinh khí cầu”.
Tuy nhiên, phạm vi ứng dụng thiết bị mới không giới hạn ở đám mây, mà mục tiêu dự án hướng tới nhiều nơi khác như tháp làm lạnh, tàu hơi nước và ống thông hơi trong thành phố.
Dự án Nimbus sử dụng chùm tia laze 2.5W 532nm để tạo ra hình ảnh.

Ý tưởng về dự án chiếu phim bắt đầu từ nhà thiết kế Dave Lynch. Cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào năm 2007 nhưng nó không thành công vì thiếu các thiết bị cần thiết.
Đến năm 2012, ông bắt đầu quay trở lại dự án với nguồn kinh phí mới. Nguyên tắc hoạt động của thiết bị dựa trên một sáng tạo của nhiếp ảnh gia Eadweard Muybridge từ thế kỷ 19, được cho là máy chiếu phim đầu tiên trên thế giới.
Kết quả thành công cuối cùng được nhóm nghiên cứu công bố tại Bảo tàng thành phố Leed, Anh hôm 4/7/2015.
 
Forum » Tin tức » Tin công nghệ » Xem chiếu phim lên bầu trời ở Anh (Xem chiếu phim lên bầu trời ở Anh)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: