Saturday, 2024-04-20, 5:41 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Tin tức » Tin công nghệ » Trụ sở mới của Apple (Trụ sở mới của Apple)
Trụ sở mới của Apple
NguyenHoangDate: Friday, 2017-04-07, 8:29 AM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Trong tháng 4 này, các nhân viên của Apple sẽ bắt đầu chuyển tới trụ sở phi thuyền mới của hãng ở Cupertino, California. Với tên gọi Apple Park, trụ sở mới có thiết kế vòng tròn chu vi khoảng 1,6km với rất nhiều mảng xanh bên trong lẫn bao quanh bên ngoài. Dự án trụ sở phi thuyền đã được Apple ấp ủ từ thời của cố CEO Steve Jobs và khi xưa ông đã từng tuyên bố rằng “đó sẽ là một tòa nhà văn phòng tốt nhất thế giới”, nơi làm việc của 13.000 nhân viên trên diện tích hơn 260 ngàn mét vuông.

Tại đây, các nhân viên sẽ được thưởng thức trái cấy, có hẳn một trung tâm thể dục thể thao lớn và một không gian làm việc được giám sát bởi chính Jony Ive, giám đốc thiết kế của Apple. Với tổng kinh phí xây dựng hơn 5 tỷ đô la, trụ sở mới của Apple được ví như sự kết hợp giữa lầu năm góc và UFO và Tim Cook mới đây cho biết đã sẵn sàng khánh thành.

Giờ là lúc chúng ta cùng nhìn lại Apple Park trong 5 năm vừa qua, từ một khu trụ sở cũ của HP cho tới tổ hợp kiến trúc đẹp mắt như bây giờ.


Đây là ảnh chụp toàn cảnh trụ sở vào tháng 3/2017.


Đây là hình ảnh render của trụ sở công bố rộng rãi hồi năm 2013.

 
Steve Jobs đã công bố kế hoạch xây dựng Apple Park tại một cuộc họp hội đồng ở thành phố Cupertino hồi năm 2011. Đây cũng là lần cuối cùng ông xuất hiện trước công chúng. Khi đó, ông giới thiệu ý tưởng này tới hội đồng thành phố và gọi nó là “Apple Campus 2”.

Jobs từng nói: “Nó có vẻ hơi giống như bãi đáp phi thuyền.”


Apple Park nằm ngay trên cùng con đường với trụ sở hiện tại của Apple là Infinite Loop, tuy nhiên về kích thước thì lớn hơn rất nhiều. Như bên trên, trụ sở mới là vùng màu đỏ còn màu xám là trụ sở cũ. 


Hãng kiến trúc Anh Quốc Foster + Partners là đơn vị thực hiện trụ sở mới của Apple. Đây là tấm bản đồ chi tiết nhất mô tả vị trí của những thứ trong trụ sở mới. Một trung tâm thể dục thể thao lớn nằm ở phía tây bắc, một khu bãi xe rộng nằm ở gần xa lộ và một hội trường lớn với đường dẫn trực tiếp từ đường lớn vào. 


Người dẫn đầu nhóm kiến trúc sư Norman Foster cho biết: “Một trong những kỷ niệm và có lẽ nguồn sống của dự án chính là những lời của Steve khi xưa, ‘Đừng nghĩ về tôi như một khách hàng, hãy xem tôi là một phần của nhóm các anh.”


Foster cho biết thiết kế được một phần lấy cảm hứng từ khu nhà chính của Đại học Stanford.


Khu đất xây dựng Apple Park trước đây là khu vực trụ sở sản phẩm cao cấp của HP. Khu nhà này đã được Apple tháo dỡ hồi năm 2013. 


Mảnh đất cuối cùng đã được dọn dẹp vào năm 2014. Đây là bức ảnh chụp vào tháng 5 năm đó.


Bức ảnh chụp vào 2/2016, lúc trụ sở đang được xây dựng.


Một trong những điểm nhấn của trụ sở mới chính là những tấm kính cong khổng lồ. Theo Seele, nhà cung cấp kính cho Apple, Apple Park sử dụng “cả 6 km kính.”


Một bức ảnh chụp hồi tháng 1, cho thấy một góc khung cảnh bên trong tòa nhà. 


Bức ảnh render, cho thấy thiết kế của tòa nhà hướng tới sự nhẹ nhàng và thoáng gió.


Những cái bàn trong căn nhà được Apple ủy quyền tùy biến cho Arco, một hãng đồ nội thất của Hà Lan. Apple chọn những chiếc bàn dài khoảng 5,5 mét và rộng 1,2 mét bằng gỗ sồi đặc, nặng khoảng 270kg. Về cơ bản đây là một chiếc bàn trị giá 2500 đô la của Arco là Essenza nhưng dài hơn gấp đôi. 


Tuy nhiên, bên ngoài còn quan trọng hơn bên trong. 80% khu vực được bao phủ bởi các mảng xanh và Apple dự định sẽ trồng khoảng 7000 cây tại trụ sở mới. 


Đa phần những cây xanh này, đặc biệt là bên trong “vòng”, sẽ dùng cây ăn trái. Trong sơ đồ này, những chấm màu tím chính là cây mận, chấm xanh là cây mơ và những chấm nâu là cây ô liu trong khi các chấm đỏ là cây hồng vàng. Và tất nhiên, mảng rất lớn đầy những chấm vàng chính là các cây táo.
 
NguyenHoangDate: Friday, 2017-04-07, 8:29 AM | Message # 2
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline

Hiện tại, cây xanh đã được trồng tại trụ sở mới và sẽ cảnh quan dự kiến sẽ thành hình vào quý 2 năm 2017.

 
Đây là cách Apple trồng cây.


Apple quyết định trồng những cây trưởng thành để giúp các mảng xanh của trụ sở thành hình nhanh hơn. 

 
Một trong những điểm thú vị của Apple Park chính là chưa có bụi đất dọn đi nơi khác. Trong suốt một quãng thời gian đã có cả một kim tự tháp bụi đất tại đây tạo thành từ những thứ bỏ đi. 


Tim Cook chia sẻ: “Thật khó để biết được cái nào đẹp hơn, tòa nhà hay đống xà bần.”


Trụ sở mới của Apple cũng được thiết kế dựa trên sự thân thiện với môi trường. Apple cho biết đây sẽ là tòa nhà thông gió tự nhiên lớn nhất thế giới, đồng nghĩa với việc không cần phải có máy điều hòa hoặc máy sưởi trong phần lớn thời gian của năm.


Có khoảng 4300 khối bê tông đã được dùng để tạo nên hệ thống thông gió tự nhiên. 


Trụ sở Apple Park còn được cho biết là sẽ được bao phủ bằng các tấm năng lượng Mặt Trời. 


Dành cho những nhân viên thích tập luyện thể dục: sẽ có thêm khoảng vài km đường đi bộ hoặc đi xe đạp trên khắp khuôn viên trụ sở. Đồng thời cũng có xe đạp để cho nhân viên đi lại. Tất nhiên là phải kể tới một phòng tập gym và thể dục thể thao trị giá hơn 70 triệu đô cho nhân viên. 


Và có cả một kháng phòng mang tên "Steve Jobs Theatre” sức chứa 1000 người cho các sự kiện ra mắt. 


Các nhân viên sẽ bắt đầu chuyển sang vào tháng này và công ty cho biết: “Tòa nhà chính, khu đỗ xe, kháng phòng và trung tâm tập luyện vẫn đang được xây dựng. Việc dọn sang nơi tòa nhà chính sẽ được bắt đầu vào tháng 4 và kéo dài cho tới hết năm 2017. Giai đoạn 2 và các tòa nhà phụ trợ dự tính sẽ được hoàn tất vào năm 2018.”

Và bên dưới là toàn cảnh mới nhất về trụ sở Apple Park.
 ​
 
Forum » Tin tức » Tin công nghệ » Trụ sở mới của Apple (Trụ sở mới của Apple)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: