Friday, 2024-03-29, 1:55 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới (Những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới)
Những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới
NguyenHoangDate: Monday, 2015-10-26, 3:25 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Đường Stelvio, ItaliaStelvio, nằm trên độ cao 2.757m, là con đường cao thứ nhì trong số những con đường được mở lên dãy Anpơ sau Col de l'Iseran, cao 2.770m và cao nhất ở mặt đông của dãy núi. Stelvio được thi công trong giai đoạn 1820-1825 nhằm nối Valtellina với thung lũng Adige và Merano. Người Italia coi đây là một trong những con đường tuyệt vời nhất tại châu Âu.


Đường Furka, Thụy SĩĐường Furka nằm ở độ cao 2.431m trên vùng núi Anpơ của Thuỵ Sĩ, nối Valais với Uri. Con đường này khá nguy hiểm vì nó rất dốc và đa phần không có rào chắn ở hai bên.

Đường Grimsel, Thụy SĩGrimse, cao 2.165m, nối châu thổ sông Rhone với châu thổ Haslital của sông Aar. Con đường này nằm gần với thượng nguồn sông băng Rhone.

Đường Saint Gothard, Thuỵ SĩSaint Gothard, cao 2.114 m, nối của miền bắc Thuỵ Sĩ với Italia. Mặc dù có từ lâu đời nhưng nó chỉ được sử dụng rộng rãi từ thế kỷ 11.

Đường Trollstigen, Na UyCon đường vòng vèo Trollstigen ở Rauma là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Na Uy, nhất là đối với các du khách ưa thích mạo hiểm. Con đường được thông vào ngày 31/7/1936 sau 8 năm thi công. Mặt đường rất nhỏ và có rất ít chỗ đủ rộng để 2 ô tô tránh nhau.


Đường Lysebotn, Na UyLysebotn cũng là một địa điểm thu hút khách du lịch khác ở Na Uy mặc dù điều này xảy ra tình cờ. Ban đầu nó được xây dựng như một phần của dự án nhà máy điện và không có kế hoạch trở thành điểm du lịch.

Quốc lộ Big Gate, Trung QuốcQuốc lộ này có tên gọi là Big Gate, người Trung Quốc gọi là Con đường đến thiên đàng. Con đường này không chỉ độc đáo ở mức độ chiều cao so với mặt nước biển, mà còn độc đáo ở chỗ có nhiều góc cua cong, uốn lượn.
Chiều cao ban đầu so với mực nước biển là 200 mét, dần dần nó có độ cao so với mực nước biển lên đến 1300 mét. Ngoài ra, con đường này cũng được gọi là đường cua 99. Theo quan niệm của người Trung Quốc, 9 là một con số may mắn, tượng trưng cho bầu trời và 9 cung điện.

Chiều cao ban đầu so với mực nước biển là 200 m, dần dần có độ cao so với mực nước biển lên đến 1300 m. Ngoài ra, con đường này cũng được gọi là đường cua 99. Theo quan niệm của người Trung Quốc, 9 là một con số may mắn, tượng trưng cho bầu trời và 9 cung điện.

Đường Los Corales, ChileCon đường này nối liền hai quốc gia Nam Mỹ - Chile và Argentina. Nó chạy trên một ngọn đồi dốc đứng và có rất nhiều bậc và khúc cua tay áo, vì vậy đó là một trong những con đường phức tạp và khó đi nhất trên thế giới.

Đường Dades Gorges, MaroccoCon đường Dades Gorges ở dãy núi Atlasnổi tiếng với “khúc cua chết người”.

Col de TuriniCon đường chạy qua đèo Alpine đến miền Nam nước Pháp, nằm ở độ cao khoảng 1,2 km so với mực nước biển và là một trong những con đường được sử dụng cho các giải đua xe hàng năm tại Monte Carlo.

Đường đến Jebel Hafeet, UAELà đường nằm trên ngọn núi cao thứ hai tại UAE. Đỉnh cao nhất đạt 12 km.

Đường hầm Golian, Trung QuốcMột trong những con đường khác thường nhất trên thế giới là con đường hầm Golian (Trung Quốc), dài hơn 1 km, nằm ở trên ngọn núi cao thuộc tỉnh Hà Nam. Phía sâu vào trong vách đá có một hang động tuyệt đẹp.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới (Những con đường ngoằn ngoèo nhất thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: