Saturday, 2024-04-20, 2:44 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Không khí giáng sinh nhộn nhịp ở các nơi trên thế giới (Không khí giáng sinh nhộn nhịp ở các nơi trên thế giới)
Không khí giáng sinh nhộn nhịp ở các nơi trên thế giới
NguyenHoangDate: Saturday, 2018-12-29, 5:54 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Tới Copenhagen, New York hay Hong Kong, du khách sẽ được tận hưởng một Giáng sinh đúng nghĩa, với những khu chợ nhộn nhịp, phố phường rực sáng, không khí ấm áp, tươi vui.
1. Copenhagen, Đan MạchCopenhagen là thành phố sôi động với chi phí hợp ký nhất Scandinavia. Nhỏ nhắn, thân thiện, nơi này nhiều người đi bộ hơn là xe hơi, khiến bạn dễ dàng di chuyển trong các khu chợ, phố mua sắm. Vườn Tivoli của thành phố được trang hoàng với hàng triệu bóng đèn và cây thông, phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh đáng ghen tị.

(Ảnh: Picpicx.)
2. Dublin, IrelandNhững con phố của Dublin mang đậm không khí tươi vui của Giáng sinh, với những bóng đèn lộng lẫy, các khu trượt băng và dàn hát thánh ca ở nhà thờ St.Patrick.

(Ảnh: Hotelsireland.)
3. Salzburg, ÁoVới nhiều người, Salzburg là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Áo, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh. Thành phố xinh đẹp này có các công trình theo kiến trúc Baroque cổ kính, rừng thông xanh tươi và di sản âm nhạc ấn tượng.

(Ảnh: Koeniggut-salzburg.)
4. Nuremberg, ĐứcNuremberg nổi tiếng với chợ Giáng sinh nhộn nhịp ở phố Hauptmarkt. Chợ có hơn 180 quầy hàng san sát, bán đủ loại đồ chơi, đồ trang trí và các món ăn ngon tuyệt. Vào buổi tối, ánh đèn ấm áp càng làm nơi đây có thêm vẻ huyền ảo.

5. New York, Mỹ"Thành phố không ngủ" khoác lên mình một bộ áo lộng lẫy cho dịp lễ quan trọng này. Từ trung tâm Rockefeller tới các cửa hiệu mặt phố, tháng 12 ở "Trái táo lớn" là một khoảng thời gian kỳ diệu.

(Ảnh: Roughguides.)
6. Berlin, ĐứcMỗi năm, thủ đô của Đức mở hơn 50 chợ Giáng sinh rải khắp các quận. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các bảo tàng và tham dự những sự kiện văn hóa đặc biệt dành riêng cho dịp lễ này.

(Ảnh: Roughguides.)
7. Rome, ItalyBạn có thể ở thành phố có lịch sử hơn 2.000 năm này mà vẫn chưa khám phá hết. Nhiều người ví Rome giống như một bảo tàng khổng lồ, với nền văn hóa, ẩm thực độc đáo. Lễ Giáng sinh ở Rome được tổ chức theo truyền thống và hướng tới tâm linh nhiều hơn.

(Ảnh: Mauriziorellini.)
8. Lapland, Phần LanĐón Giáng sinh ở quê hương của ông già Noel là trải nghiệm đáng nhớ với cả trẻ em và người lớn. Làng Santa Claus và công viên Santa giống như miền cổ tích vào tháng 12, thu hút một lượng lớn khách tham quan.

(Ảnh: Roughguides.)

9. Montréal, CanadaLễ Giáng sinh ở thành phố lớn thứ 2 Canada có sự giao thoa giữa phong cách châu Âu và châu Mỹ, với khung cảnh được trang hoàng rực rỡ sắc màu.

(Ảnh: Roughguides.)
10. Hong Kong, Trung QuốcThành phố tuyệt vời này bừng sáng vào Giáng sinh, với những chùm đèn lấp lánh, các cửa hiệu được trang trí tuyệt đẹp và âm nhạc ở khắp nơi.

(Ảnh: Roughguides).
11. Bethlehem, khu bờ tây, Palestine

Đối với những người theo đạo Thiên Chúa, không có gì so sánh được với một cuộc hành hương đến nơi sinh của Chúa Giêsu – thành phố Bethlehem, cách Jerusalem khoảng 10km về phía nam. Nguồn năng lượng trên quảng trường Manger và trong thành phố cổ vào đêm giao thừa của lễ Giáng sinh có thể thắp sáng cả một rừng các loại cây Giáng sinh và là nơi mọi người tập trung chờ đợi đồng hồ điểm thời khắc 12 giờ đêm tại nhà thờ thánh Catherine, dành để phục vụ lễ mi-xa (Mass) lúc nửa đêm.
12. Làng Santa Claus, Phần Lan
Hãy đến ngôi làng Santa Claus (Phần Lan)- thăm quê hương của ông già Noel và trải nghiệm không khí mùa đông thực sự của vùng đất bắc cực. Sức hấp dẫn của“thương hiệu” ông già Noel đã thu hút hơn nửa triệu du khách khắp nơi đổ về đây mỗi năm, bất chấp thời tiết lạnh giá. Ở đây có rất nhiều nhà hàng và cửa hàng mua sắm phục vụ Noel, nhưng điểm thu hút nhất với du khách khi đến làng Santa Claus chính là cơ hội được trò chuyện và chụp ảnh với ông già Noel “bằng xương bằng thịt”.
13. Tòa thánh Vatican, Italy
Thành phố Vatican là nơi luôn huyền diệu và kỳ ảo tại bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng vào tháng 12 nơi đây có thêm nhiều điều đặc biệt hơn thường lệ, với hạt dẻ rang được bán trên khắp mọi góc phố và tràn ngập những hình ảnh Chúa giáng sinh. Thánh đường Vatican là nơi lôi cuốn nhiều khách hành hương nhất, và buổi thánh lễ lúc nửa đêm tại nhà thờ St. Peter vào đêm Giáng sinh là thời khắc đáng nhớ.
14. Thành phố Zurich, Thụy Sĩ
Những rặng núi, tuyết, cùng những con đường rải sỏi làm cho Thụy Sĩ trở thành một nơi hấp dẫn mỗi khi đến mùa Giáng sinh. Thành phố Zurich sẽ làm mê hoặc du khách bởi những cây Giáng sinh đang “hát” được nhìn thấy một cách sinh động tại khu vực Werdmuhleplatz. Trên một sân khấu hình tam giác được trang trí đủ các loại cây xanh và đèn trang trí đẹp mắt, và một đoàn hợp ca sẽ mang đến những bài hát mừng Giáng sinh ngọt ngào.
15. Tokyo, Nhật Bản
Giáng sinh ở Tokyo là một khung cảnh ngập tràn sắc màu của ánh đèn trang trí, cùng với những hoạt động tự do đón mừng Giáng sinh của các tôn giáo khác nhau. Đêm giao thừa Giáng sinh là một sự kiện lớn, giống như những hoạt động trong ngày lễ tình nhân - một đêm lãng mạn dành cho các cặp vợ chồng. Phong cách yến tiệc của Nhật Bản cũng có gà rán cùng với bánh xốp được phủ lên bằng kem và dâu tây.
16. San Miguel de Allende, Mexico
Giáng sinh tại thị trấn San Miguel de Allende, Mexico là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Người dân ở San Miguel de Allende có truyền thống ăn mừng Giáng sinh rất hoành tráng với nhiều hoạt động công cộng. Du khách sẽ được thưởng thức rượu ponche pha chế từ trái cây và rượu mạnh và loại bánh mì ngọt rosca de reye. Ngoài ra, du khách khách còn được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ, những vũ điệu sôi động tại quảng trường El Jardin.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Góc sáng tác » Không khí giáng sinh nhộn nhịp ở các nơi trên thế giới (Không khí giáng sinh nhộn nhịp ở các nơi trên thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: