Friday, 2024-03-29, 4:11 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Địa đạo Củ Chi vào top điểm đến ngầm lạ nhất thế giới (Địa đạo Củ Chi vào top điểm đến ngầm lạ nhất thế giới)
Địa đạo Củ Chi vào top điểm đến ngầm lạ nhất thế giới
NguyenHoangDate: Monday, 2016-01-11, 1:43 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Hệ thống đường hầm chằng chịt dài hơn 320 km với đầy đủ các công trình phục vụ cuộc sống trong chiến tranh ở miền Nam Việt Nam đã khiến các du khách quốc tế sửng sốt.

Địa đạo Củ Chi, Việt Nam: Điểm tham quan độc đáo này nằm cách TP HCM hơn 30 km, được xây dựng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. (Ảnh: Lesrivesexperience.)

Hệ thống đường hầm phức tạp dài hơn 300 km có đủ nơi sinh hoạt, bệnh viện, đường cung cấp và kho để phục vụ cuộc sống trong chiến tranh. Lối vào nhỏ hẹp trước đây, ẩn dưới thảm lá rụng, giờ được mở rộng hơn để du khách có thể vào khám phá bên trong. (Ảnh: Visa2vietnam.)

Hầm mộ Paris, Pháp: Đây là nơi cất giữ hài cốt của hơn 6 triệu người qua đời trong khoảng 1785-1860. Số xương này được tách ra và sắp xếp thành hành lang, cửa, cột... (Ảnh: Smithsonianmag).

Mạng lưới dài hơn 300 km gồm nhiều hang động cổ, đường hầm và hốc sâu, phần lớn đều đầy xương người. Các du khách thường tới đây tham quan vào ban ngày. Tuy nhiên hầm mộ có phòng dành cho hai du khách đủ can đảm để ngủ qua đêm ở đây. (Ảnh: CNN.)

Bounce Below, mỏ Llechwedd, Wales: Công viên bạt lò xo lớn nhất thế giới nằm trong hang động khổng lồ ở mỏ Llechwedd, Blaenau Ffestiniog, với 3 bạt lò xo cỡ lớn cho du khách thỏa thích vui đùa. (Ảnh: Thisiscolossal.)

Bạn có thể tới Bounce Below bằng tàu hỏa. Tuy nhiên, mỗi bạt lò xo nằm cạnh một máng trượt dài 18 m lơ lửng trên vực sâu, không dành cho những người sợ độ cao. (Ảnh: CNN).

Salina Turda, Romania: Công viên giải trí ngầm này nằm tại một trong những mỏ muối cổ nhất thế giới ở Romania. Các mỏ này được người trung cổ đào để khai thác muối. (Ảnh: Businessinsider.)

Giờ đây, mỏ Salina Turda được biến thành một công viên giải trí có vòng quay ngựa gỗ, đu quay, rạp hát, chỗ chơi bowling, sân golf mini và hồ ngầm. (Ảnh: Cartitaplimbareata).

Boongke Cabinet War, London, Anh: Cố Tổng thống Churchill đã điều hành các chính trị gia từ Boongke này trong Thế chiến II, ở đây qua đêm khi các cố vấn cho rằng việc trở lại số 10 phố Downing là quá nguy hiểm. (Ảnh: Amylaughinghouse.)

Những căn phòng này chỉ chiếm 1/3 trong khu tổ hợp ngầm rộng 3.000 m2 được sử dụng vào năm 1940-1945. Hiện nay, nơi này vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật lịch sử thú vị. (Ảnh: Sightseeingtours.)

Coober Pedy, Australia: Tại đây, du khách sẽ được khám phá cuộc sống dưới lòng đất, nơi hơn 3.500 cư dân đã xây dựng nhà và nhiều cửa hàng dưới lớp đá đất sét của vùng Outback. (Ảnh: Dailymail).

Thị trấn ngầm này có nhà ở, nhà thờ, bảo tàng, phòng tranh, nhà hàng, quán bar, thậm chí là cả khách sạn cho những ai muốn nghỉ qua đêm. Nhà ở nơi đây có đầy đủ tiện nghi, từ tủ âm tường, lò sưởi, bếp. (Ảnh: Urbanpeek).

Nhà thờ muối, Colombia: Nằm ở độ sâu 180 m so với mặt đất, nhà thờ này là một kỳ công, với những bức tượng được tạc từ muối và một cây thánh giá khổng lồ giữa trung tâm. (Ảnh: Famouswonders).

Nơi đây giờ là điểm tham quan hấp dẫn, nằm ở Nemocon, Cundinamarca, cách thủ đô Bogata hơn 90 km. Hầm mỏ này có từ cách đây 500 năm, hiện đón khoảng 3.000 khách tham quan mỗi chủ nhật. (Ảnh: Paradiseintheworld.)

Mỏ muối Wieliczka, Ba Lan: Mỏ muối Wieliczka là điểm tham quan lớn nhất Ba Lan, với hàng trăm cây số đường hầm. Một viện điều dưỡng nằm sâu dưới lòng đất ở đây được các bệnh nhân hen suyễn ưa chuộng, nhờ không khí tinh khiết. (Ảnh: Thedailybeast.)

Ngoài ra, nơi đây còn có một nhà nguyện, phòng khiêu vũ, nhà hàng, cửa hiệu... Tất cả đều được tạc từ đá muối nguyên khối. (Ảnh: Grupafuntime).

Khu The Vaults, London, Anh: The Vaults là nơi tổ chức nhiều buổi diễn kịch, chiếu phim, chơi golf và các sự kiện ban đêm. (Ảnh: Hirespace.)

Nằm sâu trong đường hầm dưới trạm Waterloo, nhà hát The Vaults có 176 ghế với không khí cổ điển, huyền bí. Nơi đây còn có một phòng tranh và nhà bếp phục vụ khách tham quan. (Ảnh: Vaultsbirmingham.)
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Địa đạo Củ Chi vào top điểm đến ngầm lạ nhất thế giới (Địa đạo Củ Chi vào top điểm đến ngầm lạ nhất thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: