Tuesday, 2024-04-23, 4:27 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Ngắm Trái đất đẹp mê hồn từ vệ tinh không gian (Ngắm Trái đất đẹp mê hồn từ vệ tinh không gian)
Ngắm Trái đất đẹp mê hồn từ vệ tinh không gian
NguyenHoangDate: Wednesday, 2015-04-08, 1:37 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Những hình ảnh đáng kinh ngạc về Trái đấtCơ quan Vũ trụ châu Âu mới đây đã công bố những bức hình quyến rũ về Trái đất được ghi lại bằng con tàu con thoi hay vệ tinh quan sát lớn nhất thế giới Envisat.
Kể từ năm 2002, vệ tinh Envisat đã thực hiện sứ mệnh đi vòng quanh Trái đất, thu thập thông tin vô giá về môi trường cũng như sự thay đổi khí hậu đang diễn ra trên thế giới. Tuy nhiên, vệ tinh Envisat đột nhiên mất tích vào tháng 4/2012. Trong 10 năm hoạt động, vệ tinh đã quay 50.000 vòng quanh quỹ đạo Trái đất và gửi về hơn 2.000 bức ảnh.
Những bức hình mà vệ tinh gửi về trung tâm đã đưa đến cho các nhà nghiên cứu hình ảnh đáng kinh ngạc trên Trái đất, từ sa mạc Sahara đến núi lửa ở Congo... theo một góc nhìn mà chúng ta chưa bao giờ được thấy trước đây.

Hình ảnh đám mây quét qua Biển Bắc được ghi lại bởi vệ tinh Envisat. Đất nước Đan Mạch thu mình ở góc dưới bên phải và đất nước Na Uy nằm ở phía trung tâm của bức hình.

Hình ảnh con sông Amazon (màu xanh) nằm ở trung tâm của khu rừng nhiệt đới phía Bắc của Brazil. Phần màu hồng trong bức hình chính là thảm thực vật, màu hồng càng sẫm càng thể hiện mức độ dày đặc của thảm thực vật.

Vệ tinh Envisat đã gửi hình ảnh sông Hoàng Hà đang đổ vào biển Hoàng Hải ở Trung Quốc.

Hình ảnh cửa sông Mississippi nơi nó đổ ra Vịnh Mexico đã lọt vào khung hình của vệ tinh Envisat. Thảm thực vật của khu đồng bằng sông Mississippi có màu hồng và phần màu xanh dương, xanh lá cây chính là khối đá trầm tích.

Dòng sông Okavango chạy từ Angola tới Botswana này đã đánh dấu biên giới giữa Namibia và Angola.

Đây là một cao nguyên nằm ở khu trung tâm của Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ. Hồ Tuz - hồ lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ ngự trị ở góc trái của tấm hình. Trong suốt mùa hè, nước hồ rút xuống để lộ ra một lớp muối dày.

Hình ảnh khu vực Kimberley của Tây Úc đã lọt vào tầm ngắm của vệ tinh Envisat. Ở góc dưới, bên trái là hình ảnh các rạn san hô Rowley Shoals và góc phía trên bên phải là Hồ Argyle - hồ nhân tạo lớn nhất của nước Úc.

Đây là một bức hình hiếm hoi mà Envisat đã ghi lại được khi đất nước Ireland, Anh và Pháp cùng gói gọn trong một khuôn hình mà không bị che khuất bởi bất kỳ đám mây nào. Các xoáy màu xanh và nâu chính là những khối đá trầm tích.

Hình ảnh một chuỗi núi lửa hoạt động nguy hiểm ở dãy núi Virunga tại Rwanda đã được Envisat gửi về cho trung tâm.

Đây là kênh đào Panama. Các chấm màu ở trung tâm của hình ảnh, ở phía trên và phía dưới chính là tàu thuyền ra vào kênh đào này.

Các chấm màu trắng ở dưới cùng của bức hình chính là tảng băng trôi. Hình ảnh này được ghi lại ở Greenland - hòn đảo lớn nhất thế giới.

Đây là những cồn cát của sa mạc Namib. Các khu vực màu xanh và trắng là lòng sông Tsauchab khô cạn.

Hồ Clearwater ở Quebec đã được tạo ra bởi vụ va chạm thiên thạch hơn 200 triệu năm trước.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Ngắm Trái đất đẹp mê hồn từ vệ tinh không gian (Ngắm Trái đất đẹp mê hồn từ vệ tinh không gian)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: