Friday, 2024-03-29, 3:29 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Cuộc sống khắc nghiệt ở vùng đất lạnh giá giáp Bắc Cực (Cuộc sống khắc nghiệt ở vùng đất lạnh giá giáp Bắc Cực)
Cuộc sống khắc nghiệt ở vùng đất lạnh giá giáp Bắc Cực
NguyenHoangDate: Thursday, 2017-11-23, 9:49 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Thức ăn chủ yếu của người dân sống ở Greenland là thịt. Họ ăn cả hải cẩu, gấu Bắc Cực hay thậm chí cá voi sát thủ nếu có thể bắt chúng.

Nhiếp ảnh gia Matthieu Paley khám phá vùng đất Isortoq của Greenland, một quốc gia tự trị thuộc Đan Mạch, trong tháng 12/2013. Khu vực quanh năm phủ tuyết này là nơi sống của 64 người, bao gồm cả trẻ em. Cuộc sống gần như bị cô lập khiến các hộ gia đình phải tự săn bắn để đảm bảo cuộc sống.

Do nằm sát Bắc Cực nên Greenland nói chung và khu vực Isortoq nói riêng, quanh năm bị tuyết bao phủ. Thực vật ở đây chỉ có cơ hội phát triển trong những tháng mùa hè ngắn ngủi. Chính vì thế, nguồn thức ăn chủ yếu là thịt. Họ là những người ăn thịt giỏi nhất thế giới.

Nhiếp ảnh gia Paley cho biết: “Isortoq là ngôi làng nhỏ, với dân số 64 người. Ngôi nhà gỗ của họ giống như những con xúc xắc khổng lồ nằm bên cạnh các chỏm băng. Tôi tới nơi ngôi làng sau bốn chuyến bay khác nhau và hai hành trình di chuyển bằng trực thăng. Tôi xin ở cùng một hộ gia đình để tận thấy cuộc sống thường ngày của họ”.

Ở Isortoq, người ta cất thức ăn bên dưới tầng hầm những ngôi nhà. Thời tiết lạnh giá khiến chúng đông cứng lại như trong tủ trữ đông. Họ cất những loài vật săn được trong hầm để sử dụng dần trong trường hợp thời tiết không thuận lợi, khiến họ không thể đi săn.

Người dân ở Isortoq ăn thịt mọi loài động vật họ có thể săn bắn. Thức ăn của họ thường là cá, chim, vịt trời, hải cẩu hay thậm chí là gấu bắc cực. Phần đầu đông lạnh của một con gấu trắng nằm trên bàn ăn của gia đình khi họ chuẩn bị lấy thịt từ nó để nấu đồ ăn.

Một cô bé bắt được con cá lớn sau khi đục lỗ trên băng để bắt cá trong thời tiết lạnh giá.

Thậm chí, những con cá voi sát thủ cỡ lớn cũng có thể trở thành thức ăn nếu chúng bị bắt. Tuy nhiên, người ta không thể dùng dao để lọc thịt của chúng. Ông chủ nhà, nơi nhiếp ảnh gia Paley ở nhờ, dùng rìu và xà beng để tách một dải xương sườn của con cá voi sát thủ. Họ bắt nó vào cuối tháng bảy, khi loài sinh vật này vào mùa di cư.
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Cuộc sống khắc nghiệt ở vùng đất lạnh giá giáp Bắc Cực (Cuộc sống khắc nghiệt ở vùng đất lạnh giá giáp Bắc Cực)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: