Thursday, 2024-04-25, 6:27 AM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Hình ảnh độc chụp cảnh máy bay cất cánh (Hình ảnh độc chụp cảnh máy bay cất cánh)
Hình ảnh độc chụp cảnh máy bay cất cánh
NguyenHoangDate: Wednesday, 2016-11-16, 2:03 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Đi máy bay hay nhìn thấy những chiếc máy bay cất cánh đã là chuyện vô cùng đơn giản trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi, nếu vẽ đường cất cánh của máy bay, nó sẽ như thế nào chưa? Nhiếp ảnh gia trẻ Terence Chang bằng kỹ thuật phơi sáng "tuyệt đỉnh" của mình đã ghi lại được khoảnh khắc cất cánh của vô vàn máy bay tại sân bay quốc tế San Francisco.
Kỹ thuật phơi sáng dài (long exposure) là một sự kết hợp đặc biệt giữa nhiếp ảnh và khoa học. Bằng cách kéo dài thời gian kéo mở màn trập, có thể từ vài giây đến hàng trăm giây Terence Chang đã có thể tạo ra được những bức ảnh tưởng chừng như là không thể, giống như được chỉnh sửa bằng phần mềm vậy.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đáng kinh ngạc này nhé.

Sân bay quốc tế San Francisco là sân bay lớn thứ 2 bang California sau sân bay Los Angeles và là cửa ngõ chính sang châu Âu, châu Á cũng như Australia.

Terence Chang đã mất tới hơn 1 năm mới có thể cho ra đời những tấm hình này.

Bức ảnh được chụp ở khoảng cách 800m cách đường bay bằng máy Canon EOS 50D.


Các máy bay hướng đến sân bay San Francisco được chụp tại cầu San Mateo dưới ánh sáng trăng.

Để tránh cho những con thuyền chuyển động lên xuống theo dòng nước sẽ gây rối loạn ảnh, Chang đã sử dựng kỹ thuật HDR (một kỹ thuật giúp máy ảnh số mở rộng hơn khả năng ghi nhận sự chênh lệch sáng tối).
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Hình ảnh độc chụp cảnh máy bay cất cánh (Hình ảnh độc chụp cảnh máy bay cất cánh)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: