Thursday, 2024-03-28, 10:30 PM
Welcome, Guest
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)
Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
NguyenHoangDate: Thursday, 2016-05-26, 10:59 PM | Message # 1
Generalissimo
Group: Administrators
Messages: 2368
Reputation: 0
Status: Offline
Hơn 600 mẫu đông tinh của các quý ông được đặt trong bình nito lỏng -196 độ C. Quá trình này được thực hiện qua nhiều công đoạn không phải ai cũng biết.

Mỗi năm, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội - thực hiện trên 30.000 lượt khám và tư vấn hiếm muộn, hàng ngàn ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh ống nghiệm... là một trong những nơi cho phép các quý ông gửi gắm tinh trùng trong cả nước.

Theo bác sĩ CKII Phạm Thúy Nga - Trưởng khoa Hỗ Trợ sinh sản, việc lưu trữ tinh trùng được áp dụng cho 3 nhóm đối tượng chính: Trữ lạnh cho vợ điều trị hiếm muộn (do chồng đi công tác, bận không đến đúng thời gian chỉ định hoặc do không thể lấy được tinh trùng lúc cần), tinh trùng hiến tặng và lưu trữ để bảo tồn khả năng sinh sản (trữ trước khi điều trị hóa chất, quai bị, phòng xạ).

Các quý ông sẽ được làm các xét nghiệm loại trừ bệnh lây nhiễm cũng như đánh giá chất lượng tinh trùng. Sau đó, mẫu tinh trùng sẽ được họ tự lấy trong những căn phòng như thế này.

Tinh trùng nhanh chóng được đặt trong tủ ấm để mẫu ly giải, thông thường khoảng 30 phút.

Mẫu tinh trùng được kiểm tra cẩn thận trong phòng lab với điều kiện vô trùng. Mẫu đạt chuẩn có thể đông tinh sẽ được thông báo cho chủ nhân để hoàn thiện hồ sơ trước khi đặt vào bình bảo quản.

Theo bác sĩ Nga, bất kỳ người đàn ông khỏe mạnh nào cũng có thể tới ngân hàng tinh trùng trữ mẫu để bảo tồn khả năng sinh sản. Đặc biệt, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn và lối sống không lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản.

Đông tinh có thể bảo quản trong nhiều năm, khi cần, chúng sẽ được ra đông và tiến hành các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Các mẫu tinh trùng được đông lạnh trong các bình nito lỏng ở nhiệt độ -196 độ C.

Các mẫu tinh trùng liên tục được lấy ra để thực hiện các biện pháp thụ tinh. Hiện tại, nơi đây đang lưu trữ hơn 600 mẫu tinh trùng của nhiều người.

Đây là một mẫu đông tinh trong bình nito lỏng. Chúng được đánh số, tên cẩn thận. Mỗi đàn ông có thể có nhiều mẫu tinh trùng, tùy thuộc vào số lượng, chất lượng khi lấy.

Mỗi tuýp nhỏ chứa khoảng 1,8 ml tinh trùng. Khi cần để thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, các bác sĩ chỉ cần sử dụng một tuýp nhỏ như vậy. Chi phí mỗi lần thực hiện kỹ thuật đông tinh là 1,5 triệu đồng. Phí gia hạn đông tinh hàng năm là 1,5 triệu đồng.
 
khacminhtrannd89Date: Tuesday, 2017-10-24, 12:43 PM | Message # 2
Private
Group: Users
Messages: 1
Reputation: 0
Status: Offline
Ở các bệnh viện Phụ sản lớn như Phúc lâm với bác sĩ đầu ngành,máy móc hiện đại không gì là không thể http://benhvienphuclam.com/2017/09/14/benh-vien-phu-san-tai-tinh-hung-yen/
 
Forum » Nhiếp ảnh - Biên tập phim - Âm thanh » Phóng sự ảnh » Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Quy trình trữ đông tinh trùng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: