Friday, 2024-03-29, 12:38 PM
Welcome, Guest
Home » 2016 » July » 22 » Top kỳ quan thiên nhiên có thể bạn chưa bao giờ biết
2:14 PM
Top kỳ quan thiên nhiên có thể bạn chưa bao giờ biết

Từ những dòng sông chảy qua vực sâu ở châu Âu cho tới thác nước cầu vồng và những ngọn đồi sô-cô-la, các kỳ quan thiên nhiên dưới đây vẫn còn rất ít người biết đến.

Thác nước Helmcken, British Columbia, Canada
Thác nước Helmcken, British Columbia, Canada: Công viên cấp tỉnh Wells Gray là một khu vực với cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp, bao gồm một thác nước cực kỳ ngoạn mục trong khu rừng thông hoang vắng. Kỳ quan thế giới tuyệt đẹp này có lẽ là đẹp nhất, cao 141 mét và đổ xuống từ một khu rừng lá kim ngập màu sắc vào bốn mùa khác nhau.

Vực Tara, gần Zabljak, Montenegro
Vực Tara, gần Zabljak, Montenegro: Cách tốt nhất để khám phá vực này là bằng thuyền, cuối dòng sông là 20 thác nước rất hợp với môn chèo thuyền ca-nô.

Những ngọn đồi sô-cô-la, Bohol, Philippines
Những ngọn đồi sô-cô-la, Bohol, Philippines: Có tới hơn 1.700 ngọn đồi như thế này ở khu vực đồi sô-cô-la (Ảnh: The Guardian)

Tháp băng của núi Erebus (Nam Cực)
Tháp băng của núi Erebus (Nam Cực): Ngọn núi này nổi tiếng với hồ dung nham luôn sôi sục nằm ngay trên miệng núi lửa. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới mà lửa và băng kết hợp với nhau tạo nên những tháp băng lớn cao khoảng 20m.

Hang bên bờ biển Benagil, Bồ Đào Nha
Hang bên bờ biển Benagil, Bồ Đào Nha: Du khách có thể đi bằng thuyền tới đó và các bãi biển nằm lẻ loi khác dọc theo bờ biển Lagoa. Hang Benagil cách bãi biển chính của ngôi làng 150 mét, và chỉ có thể tới bằng đường biển. Nếu biển lặng thì có thể bơi sang đó, một chuyến phiêu lưu sẽ không thể nào quên.

Sông Cano Cristales, Serrania de la Macarena, Colombia
Sông Cano Cristales, Serrania de la Macarena, Colombia: Màu đỏ đậm, màu xanh lục pha với màu huyết dụ của lá cây, màu xanh lam của bầu trời, màu nâu của cát và nước, tất cả tạo thành một khung cảnh không thể nào quên.

Sông Cano Cristales, Serrania de la MacarenaaHang đom đóm Waitomo, Đảo Bắc, New Zealand, Colombia
Hang đom đóm Waitomo, Đảo Bắc, New Zealand: Trần hang sáng lấp lánh như những miếng dán tường phản quang trong phòng của một em bé, những con đom đóm trong hang các hang động ở Waitomo được phát hiện hơn 120 năm trước và là một phong cảnh cực kỳ ngoạn mục.

Hồ Sứa, Palau, Nam Thái Bình Dương
Hồ Sứa, Palau, Nam Thái Bình Dương: Hàng triệu con sứa sống ở hồ này và ăn thịt lẫn nhau. Có thể tới hồ sau khi chèo thuyền khoảng 45 phút từ Koror. Các con sứa trôi nổi trên hồ như những chiếc lồng đèn và tạo ra khung cảnh rất ấn tượng.

Giếng Ik-Kil, Yucatan, Mexico
Giếng Ik-Kil, Yucatan, Mexico: được coi là giếng thiêng của người Maya và nằm trên đường tới thành phố cổ nổi tiếng Chichen Itza. Miệng đá cao 26 mét này vây quanh một vùng nước màu ngọc lục bảo, với những dây leo cây rừng quấn quanh miệng, giống như ở một xứ sở thần tiên.

Saltstraumen, Nordland, Na Uy
Saltstraumen, Nordland, Na Uy: Saltstraumen không dành cho những người bị say sóng biển. Mỗi ngày, ở eo biển hẹp gần thị trấn Bodo, dòng thủy triều lớn nhất thế giới sẽ tập trung sức mạnh, tạo ra một vùng nước khổng lồ với những xoáy nước có đường kính rộng tới 10 mét.

Hồ thần tiên - Vườn quốc gia Chapada Diamantina (Brazil)
Hồ thần tiên - Vườn quốc gia Chapada Diamantina (Brazil): Khi mặt trời lên tới đỉnh, ánh sáng lọt qua kẽ hở và soi bóng lên mặt nước, cảnh tượng đó quả thực đẹp vô cùng. Tuy nhiên, việc thăm quan khu vực này được kiểm soát rất chặt chẽ nhằm bảo vệ hệ sinh thái vô cùng phong phú và quí hiếm tại đây.

Category: Nhiep anh | Views: 337 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]