Friday, 2024-04-19, 11:58 PM
Welcome, Guest
Home » 2013 » September » 27 » Những sinh vật tỏa sáng dưới lòng đại dương
8:37 AM
Những sinh vật tỏa sáng dưới lòng đại dương
Bộ sưu tập rất độc đáo và ấn tượng của nhà nhiếp ảnh Joshua Lambus về các loài sinh vật biển như cá, mực, bạch tuộc... có khả năng "tỏa sáng” dưới lòng đại dương sâu thẳm với những sắc màu tự nhiên.

Nhà mỹ thuật kiêm nhà nhiếp ảnh đến từ bang Houston, Mỹ đã bị cuốn hút trước vẻ đẹp đầy mê hoặc và bí ẩn trong thế giới sinh vật biển. Năm 25 tuổi, Joshua đã quyết định khám phá những vẻ đẹp và sắc màu của những sinh vật sống ở những vùng biển mà anh đã đi qua.

Để có được bộ sưu tập độc đáo này, Joshua Lambus đã phải ngụp lặn ở độ sâu hơn 2.000m ở ngoài bờ biển Kailua-Kona, thuộc vùng biển Hawaii của Mỹ với chiếc máy ảnh chụp dưới nước và sự đam mê kiên nhẫn mới có thể "chộp” được những khoảnh khắc rất sinh động này.

Joshua cho biết:
Những màu sắc phát sáng của các loài sinh vật nơi đây phản ánh sắc tố tự nhiên của các loài vật và với ánh sáng sinh học này chúng được xem như những "chiếc đèn led” di động của biển cả. Những sinh vật đôi khi chỉ phát sáng vài cm trên toàn bộ cơ thể của nó nhưng cũng không dễ "bắt” được những giây phút "tỏa sáng” của các loài vật vốn rất nhạy cảm này.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
Category: Khoa hoc | Views: 434 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]