Friday, 2024-03-29, 2:23 AM
Welcome, Guest
Home » 2017 » May » 17 » 10 bức ảnh tuyệt vời về những vùng đất băng giá vĩnh cửu
8:28 PM
10 bức ảnh tuyệt vời về những vùng đất băng giá vĩnh cửu

Hãy cùng tham quan những khu vực đóng băng vĩnh cửu trên thế giới qua ống kính của nhiếp ảnh gia Paul Nicklen, để thấy được cảnh sinh sống của những loài vật nơi đây.

Nhiếp ảnh gia người Canada, một người được sinh ra và lớn lên trong cộng đồng nhỏ khoảng 300 người Inuit, đã dành cả cuộc đời của mình để ghi lại hình ảnh cuộc sống của muôn thú tại vùng vòng cực bắc.

Không chỉ là một người lưu giữ khoảnh khắc qua nhiếp ảnh, mà ông còn là một nhà bảo tồn sinh học. Ông là đồng sáng lập SeaLegacy, một tổ chức sử dụng nhiếp ảnh để nâng cao ý thức bảo tồn tự nhiên trên toàn cầu.

"Những hình ảnh của tôi và các đồng nghiệp là minh chứng vượt thời gian cho thấy sự thay đổi nhanh chóng của Trái Đất, là những thước phim kể về sự chuyển biến của hành tinh chúng ta", Nicklen chia sẻ.

"Nhớ có lần, tôi rơi vào hoàn cảnh cận kề với cái chết. Vì mải mê đuổi theo những dải cực quang tím trên bầu trời, tôi lọt vào giữa bầy sói để chụp ảnh.

Lúc này, không chỉ có cực quang, mà còn có Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đang lướt qua bầu trời. 12 con sói hú quanh tôi nhưng thật may tôi vẫn còn sống đến hôm nay".

Sau đây là 10 hình ảnh tuyệt vời về thế giới băng giá qua ống kính của nhiếp ảnh gia Paul Nicklen.

Một chú hải cẩu vòng đang lướt nhìn từ dưới nước
Một chú hải cẩu vòng đang lướt nhìn từ dưới nước, đảm bảo không có con gấu Bắc Cực nào ở trên, rồi ngoi lên mặt nước để lấy không khí.

Nước chảy ra từ những tảng băng khổng lồ ở đảo Nordaustlandet, thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy
Nước chảy ra từ những tảng băng khổng lồ ở đảo Nordaustlandet, thuộc quần đảo Svalbard của Na Uy.

Một con cáo Bắc Cực đang giấu mình sau những đám lúa mạch bị băng tuyết phủ trắng xóa
Một con cáo Bắc Cực đang giấu mình sau những đám lúa mạch bị băng tuyết phủ trắng xóa. Con cáo đang rình những con chuột bên dưới những lớp tuyết tại Churchill, Canada. Da của loài cáo này ứng biến rất tối với môi trường, khi mùa hè đến, bộ lông của chúng sẽ đổi màu xám hoặc nâu.

Một chú chim cánh cụt Hoàng đế đang lao mình lên mặt nước để bắt lấy con mồi tại biển Ross, Nam Cực
Một chú chim cánh cụt Hoàng đế đang lao mình lên mặt nước để bắt lấy con mồi tại biển Ross, Nam Cực.

Những con độc giác ngư đực đang nằm nghỉ ngơi ở một vùng biển của Canada
Những con độc giác ngư đực đang nằm nghỉ ngơi ở một vùng biển của Canada. Vào mùa xuân, khi băng tan, chúng sẽ len lỏi vào những lớp băng vĩnh cửu và ẩn nấp để chờ mùa đông đến. Thói quen di cư theo mùa khiến chúng trở thành đối tượng hàng đầu cho những thợ săn.

Ở một vùng xa xôi phía bắc nhưng không có băng, những chú gấu Bắc Cực đang bị kẹt lại trên các tảng đá
Ở một vùng xa xôi phía bắc nhưng không có băng, những chú gấu Bắc Cực đang bị kẹt lại trên các tảng đá. Gấu mẹ đang tìm cá dưới dòng sông để nuôi con của mình. Hình ảnh này là một tương lai đen tối cho vùng Bắc Cực khi không còn băng.

Chim cánh cụt Hoàng đế đang tập trung thành đàn ở vùng cảnh Gold, đảo nam Georgia, Nam Cực
Chim cánh cụt Hoàng đế đang tập trung thành đàn ở vùng cảnh Gold, đảo nam Georgia, Nam Cực.

Một chú gấu Bắc Cực đang tiến đến khoang của nhiếp ảnh gia Paul Nicklen
Một chú gấu Bắc Cực đang tiến đến khoang của nhiếp ảnh gia Paul Nicklen sau khi đã ăn chiếc ván trượt tuyết, túi máy ảnh và nón len. Nicklen cho biết vì quá đói, những chú gấu đi khắp nơi và đi sâu vào đất liền để kiếm thức ăn.

Những con hải mã nanh dài đang bơi qua vùng biển Svalbard
Những con hải mã nanh dài đang bơi qua vùng biển Svalbard vào những ngày đầu hè khi băng đã tan đi nhiều và nước biển đang dần ấm lên.

Vào đầu những năm 1900, những người săn ngà hải mã đã khiến loài này gần như tuyệt chủng. Nhờ những động thái bảo vệ của chính phủ từ năm 1952, loài này hiện đã dần đông trở lại.

Những dấu chân khổng lồ cho thấy những chú gấu Bắc Cực lớn đã đi qua nơi này trên đảo Svalbard.
Những dấu chân khổng lồ cho thấy những chú gấu Bắc Cực lớn đã đi qua nơi này trên đảo Svalbard.

Category: Khoa hoc | Views: 306 | Added by: NguyenHoang | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Sign Up | Log In ]